TIN MỚI NHẤT

MỘT SỐ NÉT NỔI BẬT CỦA TÁNH LINH TRONG NĂM 2018

Kết thúc năm 2018, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện nhà phấn khởi trước những kết quả đạt được khá toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục phát triển đúng hướng, hệ thống chính trị được củng cố kiện toàn, quốc phòng – an ninh được đảm bảo, đời sống của nhân dân được cải thiện tốt hơn. Nổi bật là:

Thứ nhất: Kinh tế tiếp tục phát triển. Tái cơ cấu ngành nông nghiệp với trọng tâm xác định cây trồng, con nuôi có lợi thế của địa phương, linh hoạt chuyển đổi diện tích đất sản xuất lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây trồng cạn có hiệu quả kinh tế là hướng đi đúng đắn. Trong đó, tập trung chỉ đạo sản xuất lúa hữu cơ theo quy trình thâm canh gắn với duy trì và nâng cao chất lượng nhãn hiệu Gạo Tánh Linh; tăng dần qui mô nuôi trồng thủy sản nước ngọt với con nuôi chủ lực là cá Thát Lát...

Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp trong năm đạt mức tăng trưởng khá và tương đối ổn định, đạt 965,66 tỷ đồng (theo giá cố định 2010) bằng 100% kế hoạch đề ra và tăng 6% so với năm trước.

Thương mại - dịch vụ và du lịch phát triển theo hướng tích cực. Trong năm đón khoảng 62.000 ngàn lượt khách du lịch đến tham quan; dịch vụ vận tải hàng hóa, vận chuyển hành khách, bưu chính viễn thông đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Thu ngân sách nhà nước vượt dự toán trên giao, đạt 103 /83 tỷ đồng. Hoạt động tín dụng, ngân hàng tiếp tục có sự phát triển ổn định, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của cấp trên và các chương trình phát triển kinh tế của địa phương, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh vay vốn phát triển sản xuất.

Thứ hai: Các lĩnh vực văn hóa, xã hội đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Phong trào xây dựng nông thôn mới tiếp tục đi vào chiều sâu, cơ bản hoàn thành việc nâng chuẩn các tiêu chí đã đạt được, có thêm 01 xã đạt chuẩn. Các chính sách, chế độ đối với người có công, các đối tượng chính sách , bảo trợ xã hội được quan tâm thực hiện; tỷ lệ hôi nghèo theo chuẩn mới giảm xuống còn 5,8%. Công tác đào tào nghề, giải quyết việc làm được đẩy mạnh, vượt chỉ tiêu kế hoạch. Sự nghiệp văn hóa, giáo dục, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội...có nhiều chuyển biến tích cực.

Thứ ba: Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền tiếp tục được nâng lên; cải cách hành chính mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính chuyển biến tích cực, phục vụ tốt nhu cầu của các tổ chức và cá nhân.

Thứ tư: Công tác quốc địa phương được tăng cường, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội căn bản được giữ vững. Chủ động nắm tình hình và xử lý các vấn đề nổi lên, không để xảy ra phức tạp, bị động, bất ngờ.

Thứ năm: Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều giải pháp khá đồng bộ và đạt được những kết quả đáng kể, nhất là cụ thể hóa, triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Các cấp ủy, tổ chức đảng đã chủ động nắm bắt thông tin, kịp thời định hướng tư tưởng trong nội bộ, cán bộ, đảng viên và định hướng dư luận xã hội. Nội dung, phương thức sinh hoạt của chi bộ tiếp tục được đổi mới; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên tiếp tục được nâng lên

Thứ sáu: Công tác dân vận của hệ thống chính trị có sự chuyển biến tích cực, bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương và những vấn đề nổi lên trong thực tiễn cuộc sống. Mặt rận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội, hội quần chúng có nhiều cố gắng trong đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; tích cực tham gia vào quá trình phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Đã có nhiều đóng góp thiết thực trong việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham gia giám sát, phản biện xã hội, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Với những kết quả đã đạt được trong năm 2018, tiếp tục khẳng định tinh thần đoàn kết, chung sức – chung lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà trong tiến tình xây dựng và phát triển quê hương Tánh Linh.

Năm 2019 là năm thứ tư- năm chuẩn bị kết thúc của nhiệm kỳ 5 năm; năm khởi đầu của quá trình chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp , tiế tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, vì vậy có ý nghĩa rất quan trọng. Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền và toàn hệ thống chính trị địa phương căn cứ và chức năng, nhiệm vụ của mình, ra sức phấn đấu và chủ động, tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá với những giải pháp đồng bộ, phù hợp, có tính khả thi cao, bảo đảm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện đã xác định. Tinh thần chung là phải quyết liệt hơn, sáng tạo hơn, đạt được những kết quả cao hơn năm 2018. Qúa trình đó tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Thứ nhất: Tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy các ngành, các lĩnh vực phát triển. Đẩy mạnh triển khai thực hiện Kết luận số 158-KL/HU ngày 12/3/2018 của Ban Thường vụ Huyện ủy về một số chương trình trọng tâm trong tái cơ cấu, đổi mới mô hình tăng trưởng nông nghiệp, giai đoạn 2018-2020; thực hiện tốt các chính sách của Chính phủ, của Tỉnh về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn . Tiếp tục đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách Nhà nước, chú ý thu hút những dự án đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, thương mại, dịch vụ.

Thứ hai: Đẩy mạnh thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trong đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc nâng chuẩn các tiêu chí đối với các xã đạt chuẩn nông thôn mới, phấn đấu xây dựng từ 1- 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Tập trung chỉ đạo, huy động các nguồn lực thực hiện các tiêu chí để xã Đức Thuận đạt chuẩn nông thôn mới; thị trấn Lạc Tánh đạt chuẩn đô thị loại 5.

Thứ ba: Triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, kịp thời phát hiện và phòng, tránh các loại dịch bệnh, không để lây lan. Đẩy mạnh, thực hiện có kết quả công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, chăm lo tốt hơn đời sống các gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số.

Thứ tư: Bằng mọi biện pháp để bảo đảm giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Chủ động dự báo, nắm chắc tình hình, xử lý kịp thời những vấn đề nảy sinh từ cơ sở, không để xảy ra phức tạp về an ninh trật tự, điểm nóng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống và trấn áp các loại tội phạm; tăng cường các biện pháp kéo giảm tệ nạn ma túy, kiềm chế tai nạn giao thông. Nâng cao chất lượng, hiệu quả Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Thư năm: Nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động của các cấp chính quyền. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trước hết là cải cách thủ tục hành chính. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu và cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ, công vụ. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo; tăng cường các biện pháp đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, lãng phí.

Thứ sáu: Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên. Đẩy mạnh thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đề ra.

Thứ bảy: Rà soát, đánh giá kết quả thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VIII. Chuẩn bị nội dung, nhân sự và các điều kiện để tiến hành Đại hội Đại hội Đảng cấp cơ sở tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần Thứ IX vào năm 2020./.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.