TIN MỚI NHẤT

TOÀN HUYỆN CÓ 24 TRƯỜNG HỌC ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA

Nhờ tranh thủ các nguồn vốn từ các chương trình dự án của Tỉnh và TW cho giáo dục, nhất là các chương trình xây dựng NTM, đến nay, điều kiện dạy và học ở các trường trên địa bàn huyện Tánh Linh đã được nâng lên đáng kể; bước vào năm học mới 2018-2019 toàn huyện đã có 24/66 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt tỷ lệ trên 36% trong đó bậc THCS có 7 trường, bậc tiểu học có 14 trường và bậc mầm non có 3 tăng 02 trường so với năm học trước.

Nhìn chung qua đánh giá, sau khi đạt danh hiệu trường chuẩn Quốc gia, chất lượng giáo dục tại những đơn vị này đều có chuyển biến tích cực, tạo cơ sở quan trọng, thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt ngày càng phát triển hơn; kết thúc năm học 2017-2018, 100% học sinh hòan thành chương trình bậc tiểu học, trên 98% học sinh tốt nghiệp bậc THCS; 100% giáo viên đạt chuẩn và trên 35% giáo viên đạt trên chuẩn.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, năm học 2018-2019, huyện Tánh Linh đã đề ra kế hoạch hòan thành mục tiêu đạt chuẩn Quốc gia thêm 4 trường nữa là Trường TH Đức Bình 2, Trường TH Đức Phú 1, Mẫu giáo Tuổi thơ Đức Bình và Mẫu Giáo Họa My xã Bắc Ruộng.

Việc xây dựng các trường học đạt chuẩn Quốc gia, không những đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học của giaó viên và học sinh mà góp phần qua trọng trong việc hàon thành tiêu chí về giáo dục trong xây dựng NTM trên địa bàn huyện.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.