TIN MỚI NHẤT

NHÂN DÂN XÃ NGHỊ ĐỨC HƯỚNG ĐẾN KHÔNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận đã xây dựng các mô hình khu dân cư không bạo lực gia đình ở các địa phương trên địa bàn huyện Tánh Linh, bước đầu đã đạt được kết qủa tích cực, góp phần bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho phụ nữ va trẻ em trước tình trạng bạo lực gia đình có chiều hướng ngày một gia tăng.

     Ông Doãn Đắc Sơn từ miền Trung vào xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh lập nghiệp đã gần 30 năm nay. Ông nhận thấy trước đây tình làng nghĩa xóm thắt chặt, mọi người yêu thương đùm bọc, tôn trọng lẫn nhau; gia đình hòa thuận biết kính trên nhường dưới, chia sẽ ngọt bùi, đắng cai. Tuy nhiên những năm gần đây, nhất là ở lớp trẻ tình yêu thương giữa con người với con người có phần đi xuống; nạn bạo hành trong gia đình như chưởi bới, đánh đập thường hay xảy ra. Vấn đề này đã dẫn đến vợ chồng ly tán; con cái bơ vơ; gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn…

     Đã ngoài 70 tuổi ông Phan Thiện Đức đã chứng kiến rất nhiều kiểu bạo lực gia đình như chưởi bới, đánh đập; không chỉ người phụ nữ bị bạo hành mà ngay cả trẻ em và cả người già cũng bị bạo hành. Theo ông gia đình là tế bào của xã hội, gia đình không bạo lực là gia đình tốt, xã hội vì thế cũng tốt hơn; an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội đảm bảo. Do vậy ông phê phán tình trạng bạo lực gia đình; kêu gọi mọi người thương yêu, chia sẽ và gắn bó với nhau, tạo thành một khối đoàn kết thống nhất để xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ hạnh phúc.

     Theo ông Nguyễn Danh, thôn 7, xã Nghị Đức thì tình trang bạo lực gia đình trong giai đoạn hiện nay khá phổ biến, không chỉ ở một khu dân cư mà xảy ra ở nhiều nơi trong xã hội. Mô hình khu dân cư không có bạo lực gia đình được các cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận xây dựng là rất thiết thực. Không nói đâu xa ở thôn 7 xã Nghị Đức nếu chưa trước khi chưa xây dựng mô hình khu dân cư không bạo lực gia đình có 17 hộ có bạo lực gia đình. Qua một năm thực hiện, với sự nhiệt tình của các thành viên trong tổ tự quản thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, tuyên truyền vận động xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc. Từ đó đã giảm hẵn tình trạng bạo lực trong gia đình; mọi ngườ đã biết tôn trọng, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau; không khí hoàn thuận trở lại trong gia đình.

     Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt xã hội mới tốt hơn. Vì vậy mọi người hãy cùng nhau xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc. Hãy nói không với bạo lực gia đình. Bên cạnh đó, các ngành, các cấp cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống gia đình Việt Nam, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình; có chính sách hỗ trợ các gia đình phát triển kinh tế. Nhân rộng các mô hình khu dân cư không bạo lực gia đình. Có như vậy, tình trạng bạo lực gia đình sẽ được đầy lùi; tình yêu thương con người với con người sẽ được nhân lên.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.