TIN MỚI NHẤT

Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

Phát huy bản chất truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ. Trong những năm qua, trên địa bàn huyện Tánh Linh xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh làm kinh tế giỏi tăng thu nhập cho gia đình, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương có thu nhập ổn định. Tiêu biểu là cựu chiến binh Nguyễn Thành Tài, ở xóm 1, thôn 1, xã Đồng Kho, Tánh Linh, Bình Thuận.

Cựu chiến binh Nguyễn Thành Tài đang chăm sóc vườn thanh long

Nhập ngũ năm 1981, đóng quân tại Gia Lai , Kom Tum. Sau những năm rèn luyện, chiến đấu trên chiến trường Tây nguyên. Vì lý do sức khỏe năm 1984, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Thành Tài được đơn vị cho phục viên. Thời gian đầu về địa phương còn bỡ ngỡ, không có kinh nghiệm trong sản xuất chăn nuôi do vậy kinh tế gia đình anh gặp rất nhiều khó khăn, lúc đầu ruộng có ít nên phải chăn nuôi thêm heo gà, nhưng cuộc sống cũng không khá giả hơn. Với bản chất của người lính cụ Hồ, không cam chịu đói nghèo CCB Nguyễn Thành Tài đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng và bắt tay vào mở tiệm buôn bán phân bón và thuốc bảo vệ thực vật, nhờ chịu thương, chịu khó nên cũng có đồng tiền dư dã, anh đã tích cóp và mua thêm ruộng để sản xuất lúa. Sau khi đi tìm hiểu kinh nghiệm ở các huyện về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây thanh long  anh đã mạnh dạn đầu tư trồng thanh long. Sau những khó khăn, vất vả, bằng ý chí vượt khó vươn lên, CCB Nguyễn Thành Tài đã xây dựng được ngôi nhà khang trang. Đến nay gia đình anh đã có 3 mẫu ruộng, 400 trụ thanh long, nuôi thêm 4 con bò, kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm mỗi năm trừ chi phí gia đình anh còn lãi gần 200 triệu đồng.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, CCB Nguyễn Thành Tài còn là chi hội phó gương mẫu nhiệt tình tham gia các phong trào hoạt động của Hội, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo việc làm hỗ trợ giống, vốn sản xuất kinh doanh cho nhiều hội viên còn gặp khó khăn trong thôn, trong xã, đồng chí Trần Quang Vinh - Chủ tịch Hội CCB huyện Tánh Linh cho biết: Trong những năm qua Hội CCB huyện đã tổ chức tổng kết các mô hình về phát triển kinh tế gia đình của các hội viên trong các Chi hội, trong đó mô hình hội viên CCB Nguyễn Thành Tài xã Đồng Kho là mô hình phát triển kinh tế tổng hợp, kết hợp chăn nuôi tạo kinh tế cho gia đình và địa phương, góp phần cùng địa phương chung tay xây dựng nông thôn mới….Bản thân anh Tài và gia đình luôn chấp hành tốt mọi chủ chương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Từ năm 2010 – 2017, năm nào CCB Nguyễn Thành Tài cũng đạt danh hiệu gia đình tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào hộ gia đình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của xã. Cựu chiến binh Nguyễn Thành Tài xứng đáng là anh bộ đội Cụ Hồ, là tấm gương sáng trong phong trào cựu chiến binh làm kinh tế giỏi


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.