TIN MỚI NHẤT

NUÔI HEO GIỐNG XÓA NGHÈO.

Giảm nghèo là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Để thực hiện hiệu qủa chủ trương này, trong thời gian qua các cấp uỷ Đảng, chính quyền từ huyện đến các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tánh Linh đã có nhiều việc làm thiết thực để giúp người nghèo có điều kiện để thoát nghèo. Riêng đối với Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đồng Kho đã thực hiện mô hình tặng heo giống để hội viên nghèo có điều kiện tăng gia sản xuất, sớm thoát được nghèo.

Theo chân các chị Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh đến hộ gia đình chị Huỳnh Thị Lụa, thôn 5 Tà Trang, xã Đồng Kho là hội viên nghèo được Hội liên hiệp phụ nữ xã Đồng Kho tặng heo giống vào cuối năm 2015. Chị Lụa cho biết, chồng chị không may bị tai nạn qua đời cách đây đã hơn 5 năm. Hiện tại chị sống cùng với cha mẹ chồng đã già yếu. Ngày ngày chị phải đi làm thuê để nuôi 2 con ăn học, 1 đứa học lớp 6, 1 đứa học lớp 3. Mặc dù cuộc sống hiện tại khó khăn nhưng chị vẫn tranh thủ thời gian chăm sóc kỹ lưỡng heo giống đã nhận. Đến nay heo của chị Lụa đã sinh sản được 2 lúa. Lứa đầu chị đã bán để có tiền trang trãi thêm việc học hành của con cái. Lứa thứ 2 heo đang còn nhỏ.

Chị Lê thị Điểm, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đồng kho cho biết, cuối năm 2015 từ số tiền của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn xã và các nhà hảo tâm hỗ trợ, Hội đã mua 5 cặp heo giống tặng cho 5 hộ hội viên phụ nữ nghèo ở 5 thôn chăn nuôi. Tuy mỗi cặp heo có giá trị không lớn nhưng nó đã tạo điều kiện cho chị em nghèo có thêm việc làm. Hiện nay đa phần heo đã trưởng thành, có hộ nuôi heo chuẩn bị sinh sản, chị em rất phấn khởi. Trong tháng 3 năm 2017, cũng từ nguồn hỗ trợ của cán bộ, hội viên phụ nữ và các nhà hảo tâm, hội tiếp tục mua thêm 5 cặp heo giống, trị giá mỗi cặp trên 1 triệu đồng tặng cho 5 hội viên nghèo ở địa bàn 5 thôn của xã. Chị em nghèo nhận được heo đều rất phấn khởi.

 Xã Đồng Kho có trên 1.500 hội viên phụ nữ, trong đó có 58 hộ hội viên nghèo. Thời gian qua, ngoài việc tuyên truyền vận động chị em hội viên, phụ nữ chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, thực hiện phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo, Hội còn tranh thủ các nguồn vốn tạo điều kiện thuận lợi cho chị em hội viên, nhất là chị em hội viên nghèo được tiếp cận nguồn vốn vay đầu tư phát triển kinh tế. Đặc biệt, hưởng ứng thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Hội LHPN xã Đồng Kho đã xây dựng mô hình “tặng heo giống giúp hội viên nghèo”. Mô hình bước đầu đã tạo được niềm tin trong cán bộ, hội viên, phụ nữ và chính quyền địa phương.

  Mô hình “tặng heo giống giúp hội viên nghèo” của Hội LHPN xã Đồng Kho tiếp tục được mở rộng, từ đó sẽ góp phần cùng với chính quyền địa phương trong việc chung tay thực hiện công tác giảm nghèo, để đưa Đồng Kho vững bước cán đích nông thôn mới vào cuối năm 2017 - chị Điểm khẳng định./


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.