TIN MỚI NHẤT

TÁNH LINH SẴN SÀNG CHO CÔNG TÁC KHÁM TUYỂN CHO NAM THANH NIÊN TRONG ĐỘ TUỔI THỰC HIỆN LUẬT NVQS

Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện về chính trị, sức khỏe, văn hóa, lên đường nhập ngũ bổ sung cho các đơn vị quân đội theo chỉ tiêu được giao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện sẽ tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho nam thanh niên trong độ tuổi từ 18 – 25 có hộ khẩu thường trú tại địa phương đã qua khám sơ tuyển tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Để chuẩn bị cho công tác tuyển quân ngay từ đầu năm, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tiến hành kiện toàn Hội đồng NVQS, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Cùng với đó, công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng được triển khai. Ngoài ra, Ban CHQS huyện cũng đã rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi, đồng thời làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất đảm bảo thực hiện khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Các thanh niên được gọi khám đều phải kiểm tra các nội dung như: Chiều cao, cân nặng, xét nghiệm máu, kiểm tra thị lực, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu… chọn những thanh niên trong độ tuổi, có trình độ văn hóa, lý lịch thân nhân rõ ràng, sức khỏe tốt, không mắc các tệ nạn xã hội như: nghiện hút, HIV, đồng thời, chú trọng tuyển chọn và gọi nhập ngũ công dân đã tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và đào tạo nghề. Bên cạnh đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, đã chỉ đạo hội đồng nghĩa vụ các xã, TT thực hiện tốt công tác khám sơ tuyển tại Trạm y tế các xã, Thị trấn như bố trí địa điểm sao cho phù hợp, thuận tiện cho các thanh niên đi lại khám. Tại các điểm khám tổ chứa phát thanh treo băng rôn khẩu hiệu và cử cán bộ theo dõi, đôn đốc thanh niên tới khám. Đồng thời, cùng với cán bộ Ban CHQS huyện lập hồ sơ lý lịch công dân đạt sức khỏe để theo dõi, quản lý tốt nguồn.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ khâu khám hy vọng rằng trong đợt tuyển quân năm nay huyện Tánh Linh sẽ hoàn thành đúng chỉ tiêu giao quân năm 2017 cũng như chất lượng trong tuyển quân.

Được biết, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện sẽ tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho nam thanh niên trong giữa tháng 11 sắp tới.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.