TIN MỚI NHẤT

Tánh Linh: Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị

Vừa qua, Huyện ủy Tánh Linh tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới”. Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị; các đồng chí đại diện HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện cùng lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể, đại diện cấp ủy và Hội Cựu chiến binh các xã, thị trấn cùng dự.

     Qua 15 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW, ngày 08/01/2002 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu Chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới, đã tạo được sự thống nhất về nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị- xã hội các cấp, của cán bộ, đảng viên đối với công tác cựu chiến binh và hoạt động của Hội Cựu Chiến binh. Chính quyền và các cơ quan liên quan của huyện đã triển khai thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với hội cựu chiến binh, cựu quân nhân như chi theo Quyết định số 62 của Chính phủ là 3,188 tỷ đồng/769 cựu quân nhân; chi theo Quyết định số 290 của Chính phủ là 2,117 tỷ đồng/907 cựu quân nhân; theo Quyết định số 142 của Chính phủ là 1,173 tỷ đồng/239 cựu quân nhân …. Cùng với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, Hội Cựu Chiến binh các cấp đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát động và tổ chức nhiều phong trào hành động cách mạng thiết thực. Qua đánh giá, bình xét, phân loại tổ chức Hội, hội viên hàng năm: Chi hội đạt trong sạch vững mạnh từ 97% trở lên; Hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh đạt 100%; Hội Cựu chiến binh huyện đạt trong sạch vững mạnh hàng năm. Qua đó, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên; vận động, đoàn kết, tập hợp ngày càng nhiều hơn cựu chiến binh, cựu quân nhân vào tổ chức; đóng góp thiết thực vào việc giữ vững ổn định chính trị- xã hội, phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương, xứng đáng là lực lượng trung thành, tin cậy của Đảng, chính quyền các cấp trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đến nay toàn huyện có 3 doanh nghiệp, 08 trang trại, 07 gia trại do cựu chiến binh làm chủ, thu hút trên 120 lao động Cựu chiến binh, Cựu quân nhân và con em cựu chiến binh. Số hội viên sản xuất kinh doanh giỏi ở các cấp là 393 hội viên; nhiều hội viên mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, có quy mô phát triển ngày một lớn; đã xây được 65 căn nhà “Mái ấm đồng đội” cho hội viên.

     Tuy nhiên, việc quán triệt học tập Nghị quyết số 09-NQ/TW chưa sâu rộng trong hệ thống chính trị ở cơ sở, một số cấp ủy chưa thật sự quan tâm, chưa nhận thức một cách đầy đủ việc sơ kết Nghị quyết, có nơi chưa nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của Nghị quyết đối với Hội Cựu Chiến binh trong sự nghiệp cách mạng mới. Vai trò tham mưu của Hội cho cấp ủy tuy có tiến bộ song chưa tương xứng với năng lực hiện có của mình để đạt kết quả cao hơn, nội dung và phương thức hoạt động còn hình thức, kém hiệu quả.  Một số tổ chức Hội Cựu chiến binh, cán bộ, hội viên chưa được phát huy đầy đủ và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

   Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Sơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chỉ đạo Hội cựu chiến binh tiếp tục tập hợp, vận động các thế hệ cựu chiến binh phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao chất lượng xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, tuyệt đối trung thành, là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân; gương mẫu, đoàn kết, đổi mới, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa; tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí và các tệ nạn xã hội; tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau cải thiện đời sống, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu; phát huy nòng cốt trong việc giáo dục truyền thống cách mạng và yêu nước cho thế hệ trẻ; tham gia thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.