TIN MỚI NHẤT

HỘI NGHỊ GIAO NHIỆM VỤ DIỄN TẬP CHIẾN ĐẤU PHÒNG THỦ CHO CÁC XÃ BẮC RUỘNG, GIA AN, MĂNG TỐ

Chiều ngày 26/6, Ban chỉ đạo diễn tập huyện tổ chức hội nghị  giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu phòng thủ cho các xã Bắc Ruộng, Gia An và Măng Tố. Đc Nguyễn Đình Lâm CT UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập huyện chủ trì hội nghị.

Nội dung diễn tập gồm 2 giai đoạn, 2 vấn đề huấn luyện và 7 nội dung tập. Giai đoạn 1, chuyển cấp xã vào các trạng thái tình trạng quốc phòng an ninh, chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; Giai đoạn 2 là thực hành chiến đấu phòng thủ. So với các đợt diễn tập chiến đấu trị an được tổ chức ở những năm trước thì đợt diễn tập lần này có qui mô, tính chất bao hàm rộng hơn và đặc biệt có sử dụng phương án thực binh. Theo đó, Đảng lãnh đạo, Chính quyền điều hành, lực lượng Công an và Quân sự làm nòng cốt, các ban ngành đàon thể tham mưu để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại điạ bàn.

Tình huống đưa ra là tại một số điạ bàn khu dân cư, tệ nạn xã hội có chiều hướng gia tăng, một số phần tử xấu lợi dụng việc truyền đạo, kích động, lội kéo người dân tổ chức gây rối, nguy cơ tiến hành bạo loan có vũ trang. Vì vậy, các địa phương tổ chức các nội dung để kịp thời điều chỉnh các kế hoạch đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.Các nội dung diễn tập như nhận mệnh lệnh, điều chỉnh, bổ sung và thông qua kế hoạch chiến đấu phòng thủ, kế hoạch bảo vệ an ninh chính trị; giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng đảm bảo chiến đấu phòng thủ… là cơ sở để từng cán bộ cốt cán ở cơ sở nắm được nhiệm vụ khi điạ phương có dấu hiện chiến tranh. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Đ/c Nguyễn Đình Lâm CT UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập huyện đã giao nhiệm vụ cho các ngành cùng với 3 xã Bắc Ruộng, Gia An và Măng Tố chuẩn bị mọi điệu kiện cần thiết để phục vụ buổi diễn tập. Đồng thời, chỉ đạo hướng dẫn chuyên ngành cho các địa phương về xây dựng kế hoạch trong diễn tập...

Cuộc diễn tập là dịp để cấp ủy Đảng các xã nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành; chuẩn bị và thực hành chiến đấu phòng thủ bảo vệ địa phương. Qua đó, nâng cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu và trình độ tổ chức chỉ huy hiệp đồng chiến đấu của các lực lượng khi có tình huống xảy ra, đồng thời nâng cao nhận thức về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh cho cán bộ và nhân dân tại đại phương.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.