TIN MỚI NHẤT

Tánh Linh: Tổ chức sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW của Bộ Chính trị

Sáng ngày 01/6/2017 tại phòng họp BCH đảng bộ huyện, Huyện ủy Tánh Linh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các hội quần chúng. Đồng chí Phạm Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị, cùng dự có đại diện các cơ quan, ban ngành liên quan, lãnh đạo các Hội quần chúng trên địa bàn huyện và đại diện cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn.

Đ/C Pham Sơn-PBT Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

     Qua 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 33-CT/TU, ngày 23/01/2013 của Tỉnh ủy nhận thức của các cấp ủy Đảng chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị- xã hội với các hội quần chúng được chuyển biến tích cực, công tác quản lý Nhà nước về các tổ chức hội quần chúng được tăng cường; sự phối hợp của các cấp, các ngành, Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội với các hội quần chúng có bước phát triển; các hội quần chúng tăng nhanh về số lượng, đa dạng dưới nhiều hình thức hoạt động và tập hợp quần chúng, từng bước đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; huy động được đông đảo các tầng lớp xã hội tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở địa phương. Phần lớn các hội ra đời xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng của quần chúng, hoạt động đúng pháp luật, điều lệ, mục đích, tiếp sức cùng Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tập hợp nhân dân mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Các tổ chức hội quần chúng đã thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa người dân với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, với Đảng và chính quyền.

     Tuy nhiên, việc quán triệt học tập Chỉ thị số 17-CT/TW của Bộ Chính trị có lúc, có nơi còn chưa sâu, xu hướng hành chính hoá còn khá phổ biến trong hoạt động. Một số hội hoạt động còn hình thức, chưa gắn hoạt động của hội với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện và cơ sở; vai trò, vị thế, uy tín còn hạn chế; nội dung, phương thức hoạt động chậm được đổi mới; khả năng thuyết phục chưa cao, chưa đáp ứng được nguyện vọng, lợi ích thiết thực của tổ chức hội; thiếu gắn kết và phối hợp với các ngành, đoàn thể các cấp.

    Trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chỉ đạo:  Tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các Hội quần chúng; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong các cấp Hội, hội viên ở cơ sở; phối hợp tham gia giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội các cấp, thường xuyên nắm tình hình hội viên, nhân dân; chú trọng tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, chăm sóc sức khỏe, khuyến học, khuyến tài, phối hợp làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện và giải quyết tốt các chế độ, chính sách đối với hội viên. Tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tập hợp quần chúng, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; huy động được đông đảo các tầng lớp xã hội tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.