TIN MỚI NHẤT

TRƯỜNG TIỂU HỌC LA NGÂU SẴN SÀNG BƯỚC VÀO NĂM HỌC MỚI 2017 - 2018

          Là một trường đặc thù, với 100% học sinh là con em người đồng bào dân tộc thiểu số. Mặc dù còn rất nhiều khó khăn, thế nhưng những năm qua bằng sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh, Trường tiểu học La Ngâu luôn hoàn thành vượt và đạt chỉ tiêu năm học.

Trường tiểu học La Ngâu

    Thầy Thái Bá Tuấn, phó hiệu trưởng hà trường cho biết: Trong năm học 2016 – 2017 vừa qua, trường có tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 97%; học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện đạt 16%, học sinh tiên tiến đạt gần 30% học sinh toàn trường.

    Trường có tổng số 22 giáo viên luôn đoàn kết, nhiệt tình, tất cả vì học sinh thân yêu. Là trường mà 100% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều khó khăn nhất là về ngôn ngữ giao tiếp, thậm chí có nhiều em không biết tiếng kinh hoặc chưa rành tiếng kinh. Đây là một trong những bất lợi cho giáo viên và học sinh. Thế nhưng vượt lên tất cả, các thầy cô giáo luôn phấn đấu học tập, nâng cao trình độ phục vụ công tác dạy và học. Trong năm học vừa qua,  Trường có 11 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường và 2 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 24 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Bên cạnh đó, trường có 14 lớp nhưng chỉ có 13 phòng, để đảm bảo phòng học cho các em, trong năm học 2016-2017, nhà trường đã vận động kinh phí trong công đoàn và cán bộ, giáo viên nhà trường để xây dựng thêm một phòng học, tạo điều kiện để các em có phòng học ổn định, đảm bảo công tác dạy và học.

      Năm học mới 2017 – 2018 trường có tổng số 255 học sinh/14 lớp. Năm nay, do nhà trường triển khai sớm công tác vận động học sinh ra lớp, nên đến thời điểm này sỹ số học sinh ra lớp đã cơ bản ổn định. So với các trường trên địa bàn huyện, Trường tiểu học La Ngâu tổ chức giảng dạy sớm hơn nhằm ôn lại, củng cố kiến thức, giúp các em bước vào năm học mới được tốt hơn. Là trường đặc thù con em đồng bào dân tộc thiểu số, những năm qua do chưa đưa được bộ môn tiếng anh vào giảng dạy nên một số học sinh khá, giỏi con em các gia đình có điều kiện trên địa bàn đã chuyển đến các trường lân cận để học, điều này đã gây khó khăn không nhỏ cho nhà trường trong việc thực hiện các phong trào mũi nhọn hàng năm cũng như ảnh hưởng đến thành tích của nhà trường. Do đó, trong năm học mới này, nhà trường đã phối hợp với địa phương chủ động đề xuất Phòng giáo dục cho đưa bộ môn anh văn và vi tính vào giảng dạy giúp các em có điều kiện tiếp cận với các môn học mới, để nâng cao kiến thức.

      Ngoài trường tiểu học, trên địa bàn xã La Ngâu còn có trường mẫu giáo và trường THCS, theo cho biết của địa phương đến thời điểm này, mặc dù còn khó khăn về cơ sở vật chất, tuy nhiên công tác chuẩn bị của các trường đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo phục vụ cho năm học mới.

      Năm học mới 2017-2018 đã sắp bắt đầu, tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh các trường trên địa bàn xã La ngâu sẽ tiếp tục đạt nhiều thành tích cao trong năm học mới 2017 – 2018. 


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.