TIN MỚI NHẤT

LÃNH ĐẠO HUYỆN UỶ, UBND HUYỆN KIỂM TRA CÔNG TÁC CHUẨN BỊ SẢN XUẤT VỤ MÙA Ở CÁC ĐỊA PHƯƠNG.

Chiêu 22/8, đồng chí Nguyễn Văn Tám – TUV, Bí thư Huyện uỷ, đồng chí Lưu Đức Vinh, PCT UBND huyện cùng lãnh đạo phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trạm Bảo vệ thực vật và Trạm Khuyến nông huyện đã đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho sản xuất vụ mùa ở các xã Bắc ruộng, Huy Khiêm và Đồng Kho.

Đ/c Nguyễn Văn Tám - TUV, Bí thư Huyện ủy và Đ/c Lưu Đức Vinh-PCT UBND huyện

     Lãnh đạo UBND các xã Bắc ruộng, Huy Khiêm và Đồng Kho cho biết, đến thời điểm hiện nay bà con nông dân các địa phương này đã cơ bản hoàn thành thu hoạch lúa vụ hè thu. Hiện tại còn một số ít diện tích lúa bà con đang tiếp tục thu hoạch. Trong tháng 7, do ảnh hưởng của các cơn bão gây mưa lớn kéo dài, làm một số diện tích lúa trong giai đoạn trỗ bông không phơi mào được, đẫn đến lúa bị đen hạt, lem lép hạt; một số diện tích đang trong giai đoạn chín bị ngã, ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng. Qua thốgn kê, năng suất lúa trung bình từ 50 – 55 tạ/ 1ha. Những diện tích bị ngã, lem lép hạt năng suất chỉ đạt từ 35 – 40 tạ/1ha. Giá lúa vụ này thấp, giao động từ 3.900 đồng – 4.500 đồng/1 kg nên bà con nông dân ít có lãi. Hiện nay các diện tích thu hoạch xong, UBND các xã đã chỉ đạo bà con nông dân vệ sinh đồng ruộng, cày ải để chuẩn bị xuống giống vụ mùa.

     Qua kiểm tra thực tế tại các cánh đồng, đồng chí Nguyễn Văn Tám, TUV, Bí thư Huyện uỷ, đồng chí Lưu Đức Vinh, PCT UBND huyện chỉ đạo các địa phương linh hoạt trong việc bố trí sản xuất vụ mùa để lách lũ. Đối với các chân ruộng trũng thường bị ngập úng có thể chuyển sang gieo trồng vụ Đông Xuân sớm để hạn chế thiệt hại do mưa lũ gây.  Tập trung thực hiện khơi thông dòng chảy các đoạn kênh, nhánh kênh bị bồi lấp, hạn chế ngập úng vào cao điểm mùa mưa lũ. Khuyến khích sử dụng các giống lúa xác nhận, ưu tiên các loại giống có giá cả và đầu ra tốt. Xuống giống đồng bộ, đồng loạt và dứt điểm theo lịch né rầy, không kéo rê lịch xuống giống. Hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật ở mức thấp nhất, nhất là thời điểm sắp thu hoạch để tránh dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, không đảm bảo an toàn sản phẩm. Các địa phương cần chủ động mời gọi các doanh nghiệp để thực hiện liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, ngay từ bây giờ UBND các xã, thị trấn đẩy nhanh thực hiện quy hoạch vùng sản xuất lúa cánh đồng lớn để tổ chức sản xuất trong vụ đông xuân 2017 – 2018 đạt kết qủa cao./.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.