TIN MỚI NHẤT

TÁNH LINH TẬP HUẤN PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ

Sáng ngày 21/11, Quỹ phòng chống tác hại của thuốc lá thuộc Bộ y tế cùng Sở y tế phối hợp với UBND huyện Tánh Linh tổ chức lớp tập huấn phòng chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ thanh tra, các ngành, quản lý thị trường và công an trên địa bàn huyện Tánh Linh năm 2017 .

Tại buổi tập huấn báo cáo viên Sở y tế đã cung cấp những thông tin về: Định hướng hoạt động của Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá năm 2017, kế hoạch hoạt động cùa PCTHTL của tỉnh Bình thuận năm 2017-2018; Tác hại thuốc lá đến sức khỏe; Bệnh nghiện thuốc lá và cách cai nghiện; Luật phòng chống tác hại của thuốc lá và hướng dẫn các bước xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại môi trường làm việc....

Theo báo cáo viên Sở y tế cho biết: Khói thuốc lá chứa hơn 7.000 loại hóa chất, trong đó có 69 chất gây ung thư. Với các thành phần độc tính trong khói thuốc, đây là một trong các nguyên nhân gây ra hơn 25 căn bệnh khác nhau như: ung thư phổi, ung thư thanh quản, ung thư khoang miệng, ung thư da, các bệnh tim mạch… Mỗi năm thuốc lá gây ra gần 6 triệu ca tử vong, con số này sẽ tăng thành 8 triệu một năm vào năm 2020.  Việt Nam nằm trong nhóm 15 nước có người hút thuốc lá nhiều nhất thế giới. Khói thuốc lá cũng được xác định là nguyên nhân gây bệnh ở những người không hút nhưng thường xuyên hít phải khói thuốc. Hàng năm trên thế giới có khoảng 200.000 ca tử vong do phải tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá tại nơi làm việc và nơi công cộng.

Thông qua Hội nghị, các đại biểu sẽ được trang bị thêm kiến thức, sự hiểu biết về tác hại, và luật phòng chống tác hại thuốc lá góp phần tuyên truyền, xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá tại nơi làm việc, các địa điểm công cộng.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.