TIN MỚI NHẤT

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC CÁN BỘ VÀ TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN CTHD SỐ 15 CỦA TỈNH ỦY

Vừa qua, Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa VIII tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện chiến lược cán bộ và tổng kết 10 năm thực hiện chương trình hành động số 15 của Tỉnh uỷ (khoá XI) về thực hiện nghị quyết số 22 của BCH TW Đảng (khóa X) “về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Đ/c Phan Văn Đăng – UVTV – Chủ nhiệm uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ, phụ trách địa bàn Tánh Linh về dự. Đ/c Nguyễn Văn Tám – TUV, Bí thư Huyện uỷ Tánh Linh chủ trì.

Theo báo cáo của Huyện uỷ Tánh Linh, qua triển khai thực hiện chiến lược cán bộ và 10 năm thực hiện chương trình hành động số 15 của Tỉnh uỷ (khoá XI) về thực hiện nghị quyết số 22 của BCH TW Đảng (khóa X) “về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên đã đạt được những kết qủa nhấ định. Nổi bật, Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy và Huyện ủy, nhất là triển khai thực Nghị quyết số 22 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) và các chương trình hành động, kế hoạch của Tỉnh ủy trong toàn Đảng bộ; đồng thời chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở quán triệt sâu kỹ đến đảng viên trong chi, đảng bộ. Sau quán triệt xây dựng kế hoạch và chỉ đạo Đảng ủy cơ sở xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Qua học tập nhận thức của cấp ủy các chi, đảng bộ và đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện về vai trò trách nhiệm, vị trí của cấp ủy, chi bộ, về ý nghĩa và tầm quan trọng của vai trò là nền tảng của đảng, là hạt nhân chính trị của tổ chức cơ sở đảng, sự cần thiết của việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; từ đó, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng được nâng lên. Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên chỉ đạo củng cố, kiện toàn các cấp ủy cơ sở để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên nhất là cấp ủy có đủ trình độ, năng lực lãnh đạo và gương mẫu trong tổ chức thực hiện. Đội ngũ cán bộ, công chức cơ sở được rà soát sắp xếp theo quy định và từng bước chuẩn hóa về trình độ. Chỉ đạo cấp ủy cơ sở xây dựng, bổ sung, hoàn thiện quy chế hoạt động; thực hiện nghiêm chế độ sinh hoạt; nội dung sinh hoạt được cải tiến phong phú, thiết thực, đúng hướng dẫn cấp trên và đảm bảo các nguyên tắc trong sinh hoạt Đảng. Công tác kết nạp đảng viên mới được các cấp ủy chú trọng, nhất là những nơi ít đảng viên; nhờ vậy đã xóa hết các thôn, khu phố chưa có tổ chức đảng. Nội dung, quy trình sinh hoạt chi bộ được cấp ủy chi bộ thực hiện đúng theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy; trong sinh hoạt phát huy dân chủ trong thảo luận,  có kết luận của chủ trì cuộc họp. Ghi chép biên bản cuộc họp rõ ràng, đầy đủ. Vai trò, trách nhiệm của đồng chí Bí thư chi bộ và cấp ủy trong việc đổi mới nội dung, hình thức để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo hướng sát thực, hiệu quả.

Bên cạnh những kết qủa đạt được huyện uỷ cũng nhìn nhận một số tồn tại hạn chế đó là: Vẫn còn một số chi bộ chưa duy trì tốt sịnh hoạt định kỳ, nội dung sinh hoạt còn đơn điệu, chưa bám chắt các hướng dẫn của cấp trên; nhiều chi bộ còn rất lúng túng về sinh hoạt chuyên đề; công tác đấu tranh tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt chưa cao. Công tác quản lý đảng viên còn gặp nhiều khó khăn, nhất là đảng viên thôn, khu phố đi làm ăn xa. Một số tổ chức cơ sở đảng, nhất là khối cơ quan do chú trọng nhiều đến công việc chuyên môn nên nội dung sinh hoạt chi bộ còn đơn điệu, hình thức, còn tư tưởng đối phó, hợp lý hồ sơ, biên bản họp. Các cấp ủy cơ sở chưa thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát về nội dung và chất lượng sinh hoạt chi bộ theo từng loại hình để kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót, tồn tại cũng như giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh. Công tác phát triển đảng viên tuy đạt và vượt chỉ tiêu so kế hoạch, nhưng chất lượng một số ít đảng viên mới chưa đáp ứng yêu cầu. Do vậy, còn một số trường hợp bị cho ra, xóa tên…

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Văn Tám, TUV, Bí thư Huyện uỷ phân tích làm rõ thêm những kết qủa đã đạt được cũng nhưng những tồn tại hạn chế cần khắc phục qua triển khai thực hiện chiến lược cán bộ và 10 năm thực hiện chương trình hành động số 15 của Tỉnh uỷ (khoá XI) về thực hiện nghị quyết số 22 của BCH TW Đảng (khóa X) “về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.