TIN MỚI NHẤT

TÁNH LINH THI ĐUA SÔI NỔI NGAY TỪ ĐẦU NĂM HỌC MỚI

Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp và sự nổ lực của ngành giáo dục, sự nghiệp giáo dục của huyện Tánh Linh có những chuyển biến tích cực cả về quy mô phát triển mạng lưới trường, lớp đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của con em nhân dân địa phương. Trong năm học mới 2017 – 2018 này, huyện Tánh Linh cũng đã tích cực chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng học tập để thầy cô giáo và các em học sinh bước vào năm học mới đạt kết quả cao nhất. 

     Về trường tiểu học xã La Ngâu những ngày đầu tháng 9 này chúng tôi cảm nhận không khí học tập của các em rất say sưa, phấn khởi. , . Tuy chưa bước vào học chính thức nhưng các em có mặt khá đông đủ, trang phục mới, gọn gàng, sạch đẹp. Thầy Thái Bá Tuấn, phó hiệu Trưởng trường tiểu học xã La Ngâu cho biết, 100% học sinh ở đây đều là người đồng bào dân tộc thiểu số. Năm học này trường có 14 lớp/255 em học sinh. Để đảm bảo tốt các điều kiện về cơ sở vật chất trang thiết bị cho năm học mới. Ngay trong dịp hè, trường đã huy động tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đóng góp kinh phí, ngày công sữa chữa và lắp đặt một số trang thiết bị phòng học, đảm bảo phục vụ năm học mới. Đặc biệt, trong năm học này trường tiểu học La Ngâu sẽ đưa môn Anh Văn vào giảng dạy, giúp các em tiếp xúc với môn học mới để có vốn kiến thức về ngoại ngữ sau này, đồng thời mở rộng thêm phòng máy dạy vi tính để giảng dạy cho các em.

     Đến với trường tiểu học 1 xã Đồng Kho, ngôi trường đầu tiên của huyện Tánh Linh được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào năm 2003. Từ đó đến nay trường luôn giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Không khí ở ngôi trường này rất sôi nổi, phấn khởi, hồ hởi của thầy và trò nhà trường. Cô Nguyễn Thị Mai, Bí thư chi bộ, hiệu Trưởng Trường tiểu học Đồng Kho 1 cho biết, trước thềm năm học mới, các giáo viên nhà trường đã xác định rõ nhiệm vụ của mình trong sự nghiệp trồng người. Mặt khác, để tiếp tục cùng với nhà trường duy trì trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và tiến tới đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, bên cạnh sự nỗ lực của lãnh đạo trường trong việc tham mưu cấp trên đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập của thầy trò nhà trường, từng giáo viên cũng đặt ra các mục tiêu phấn đấu nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra trong năm học này và những năm tiếp theo.

     Thời điểm này, các trường học ở các cấp học trên địa bàn huyện Tánh Linh đã bước vào năm học mới với khí thế và quyết tâm đạt thành tích cao hơn trong học tập và giảng dạy.

     Thầy Phạm Huy Văn, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào Tạo huyện Tánh Linh cho biết, trong năm học mới 2017-2018, toàn huyện có 66 trường phổ thông, mẫu giáo và mầm non. Trong đó mẫu giáo có 18 trường, mầm non 1 trường, 31 trường tiểu học và 17 trường THCS. Tổng số học sinh gần 22.000 em với 816 lớp. Năm học này toàn huyện có 1.192 phòng học, trong đó đầu tư xây mới 80 phòng học, phòng bộ môn và phòng hiệu bộ, đồng thời sữa chữa 32 phòng học. Đặc biệt, trong năm học mới này, ngành giáo dục huyện nhà tiếp tục thực hiện Chương trình hành động của Ban chấp hành Đảng bộ huyện về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, giáo dục truyền thống, kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường và xã hội cho đội ngũ giáo viên ở các cấp học, bậc học trong việc rèn luyện lối sống lành mạnh, phòng chống tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma tuý xâm nhập vào học đường. Xây dựng các tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.