TIN MỚI NHẤT

“Phiên tòa giả định” hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật mới trong Đoàn viên, thanh niên.

Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Ban Giám hiệu trường THPT Tánh Linh tổ chức “Phiên tòa giả định” nhằm tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong đoàn viên, thanh niên, nhất là đoàn viên, thanh niên học sinh. Hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11). Tham dự phiên tòa giả định có các thầy, cô trong Ban Giám hiệu, thầy, cô giáo của trường và hơn 1000 đoàn viên, thanh niên học sinh trường THPT Tánh Linh.

     Phiên tòa giả định tái hiện vụ án giao cấu với trẻ em. Các nhân vật trong phiên tòa giả định từ Chủ tọa phiên tòa, Hội thẩm nhân dân, đại diện Viện Kiểm sát, Thư ký phiên tòa đến bị cáo, người bị hại, người làm chứng đều được các đoàn viên thuộc các Chi đoàn Viện kiểm sát, Tòa án, Công an, Tư pháp, Đoàn trường THPT Tánh Linh đóng vai. Nội dung vụ án của phiên tòa giả định được xây dựng dựa theo những tư liệu trong thực tiễn xét xử của các vụ án thực tế tại địa phương. Thông qua việc tổ chức “Phiên tòa giả định”, góp phần định hướng đến tầng lớp thanh thiếu niên trong trường học cần phải cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức và trau dồi kỹ năng sống, với tình huống giả định sát với thực tế, nội dung thể hiện sinh động phù hợp với giới trẻ, đã giúp các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu biết hơn về luật pháp, ý thức chấp hành pháp luật và nhận thức được những hành động của mình để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.

     Phiên tòa giả định đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại rất nhiều thông tin bổ ích cho các em học sinh. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ tiếp tục duy trì và nhân rộng nhiều hơn nữa mô hình này để góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục và tuyên truyền pháp luật cho các em học sinh, giúp các em củng cố kiến thức pháp luật cũng như tiếp cận thực tiễn pháp luật, từ đó góp phần nâng cao ý thức và hình thành chuẩn mực ứng xử đúng với quy định của pháp luật.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.