TIN MỚI NHẤT

TRƯỜNG THPT TÁNH LINH TỔ CHỨC LỄ KĨ NIỆM 30 NĂM NGÀY THÀNH LẬP

Sáng ngày 18/11, Trường THPT Tánh Linh đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập trường (1987 - 2017) và kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Tới dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Phan Đoàn Thái TUV-Giám đốc Sở GD&ĐT, đồng chí Nguyễn Đình Lâm PBT-CT UBND huyện; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể huyện và đông đảo các thế hệ giáo viên, học sinh nhà trường qua các thời kì.

Trường THPT Tánh Linh được thành lập từ năm 1987 và chính thức đi vào hoạt động 30/5/1988, với tên gọi: Trường cấp 2, 3 Tánh Linh, cơ sở vật chất ban đầu chỉ có 7 lớp với 300 học sinh khối 10, 11 và 21 cán bộ giáo viên, nhìn tổng quan nhìn tổng quan cơ sở vật chất của trường rất nghèo nàn chỉ có 1 dãy hành chính và 10 phòng học nằm trên một khoảng sân trường ẩm thấp, không có cổng tường rào. Còn những ngày đi học, học sinh rất khổ sở việc đi lại vì đường sá vào trường luôn lầy lội vào mùa mưa. Đã thế trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy thiếu thốn nhiều thứ, các phòng phục vụ thực hành thí nghiệm không có nên học sinh rất hiếm được rèn luyện kĩ năng thực hành.  Điều này gây không ít khó khăn cho trường ổn định và phát triển giáo dục. Đến nay, nhà trường hiện nay có 104 cán bộ, giáo viên, nhân viên và gần 1.400 học sinh với 36 lớp, trong đó có 6 giáo viên có bằng thạc sĩ, 11 giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi cấp Tỉnh, với 30 phòng học và 6 phòng chức năng được sử dụng có hiệu quả: 03 phòng bộ môn Lý - Hóa - Sinh, 01 phòng vi tính trên 40 máy, 02 phòng chiếu phục vụ cho việc dạy giáo án điện tử; trang thiết bị, đồ dùng dạy học, SGK, tài liệu tham khảo được bổ sung kịp thời. Từ đó, chất lượng giáo dục ngày một tăng cao tỉ lệ thi THPT Quốc gia từ chỗ thấp hơn bình quân của tỉnh nhiều năm thì đến nay đã cao hơn mức bình quân của tỉnh và được xếp vào tốp đầu của Tỉnh trong nhiều năm trở lại đây; Tỉ lệ học sinh vào các trường đại học ngày một nhiều hơn, năm sau cao hơn năm trước; Tỉ lệ học sinh khá giỏi văn hóa hàng năm đều tăng ở mức khá ổn định trên 18%; Hàng năm đều có học sinh đạt giải học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh thường ở các bộ môn Văn, Hóa, Sinh, Sử,Địa, Toán, Lý. Các cuộc thi học sinh giỏi khác như: IOE, Toán trên Internet, Vật lý trên Internet, máy tính cầm tay, sáng tạo khoa học kĩ thuật đều đạt kết quả cao trong tỉnh. Nhiều em được chọn vào đội tuyển của tỉnh thi học sinh giỏi toàn quốc, có học sinh đạt giải II Văn toàn quốc (2000-2001). Bên cạnh đó các hoạt động phong trào thể dục thể thao, cũng được Nhà trường quan tâm và đoạt các giải cao khi tham gia các hội thi do ngành tổ chức.

Trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, trường THPT Tánh Linh đã vượt mọi khó khăn, thử thách, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Liên tục trong nhiều năm, nhiều nhà giáo, cán bộ quản lý được vinh dự được tặng thưởng: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; Chiến sĩ thi đua cơ sở; trường liên tục nhiều năm là đơn vị tiên tiến của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh và tự hào trong năm học 2016-2017 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Nhân dịp này, tập thể nhà trường và 05 cá nhân đã vinh dự được tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT; 7 cá nhân được Sở GD&ĐT tặng giấy khen và 50 cá nhân được nhận giấy khen cấp trường.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.