TIN MỚI NHẤT

ĐẠI BIỂU HĐND TỈNH, HUYỆN TIẾP XÚC CỬ TRI TẠI XÃ GIA AN

Sáng ngày 17/5, Ông Nguyễn Quốc Thắng Đại biểu HĐND Tỉnh và ông  Văn Nhật Hoài, ông Hồ Thành Đại biểu HĐND Huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Gia An. Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo HĐND-UBND-UBMTTQVN Huyện và một số ngành liên quan của huyện.

Tại buổi tiếp xúc Ông Nguyễn Quốc Thắng Đại biểu HĐND Tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh, thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa X và báo cáo trả lời ý kiến cử tri sau kỳ họp thứ 5.

Ông Văn Nhật Hoài, ông Hồ Thành Đại biểu HĐND Huyện cũng đã báo cáo với cử tri dự kiến nội dung kì họp lần thứ 6 HĐND huyện khóa 8 và trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri sau kì họp lần thứ 5.

Theo đó tại kì họp lần này, HĐND tỉnh và huyện sẽ nghe UBND tỉnh, huyện sẽ trình bày các báo cáo và tờ trình, trong đó UBND tỉnh, huyện sẽ báo cáo một số nội dung quan trong như: Nghe UBND tỉnh, huyện báo cáo tình hình phát triển KT-XH-ANQP 6 tháng đầu năm 2018 và phương hướng 6 tháng cuối năm 2018, dự toán thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm, Công tác PCTN, lãng phí, giải quyết đơn thu khiếu nại tố cáo cáo, cải cách hành chính...

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh, thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa X và dự kiến nội dung kì họp lần thứ 6 HĐND huyện khóa 8 cử tri  xã Gia An tiếp tục có nhiều lượt ý kiến bao gồm các nhóm ý kiến kiến nghị tới đại biểu HĐND Tỉnh, huyện như: Quản lý tài nguyên khoán sản còn nhiều bất cập; Quan tâm đầu tư các tuyến đường GTNT-GTNĐ xuống cấp gây khó khăn trong việc đi lại cũng như sản xuất của người dân; Tiền hổ trợ đất lúa theo NĐ 42 của CP còn nhiều bất cập; Tình trạng người dân trồng cây lâu năm trên diện tích đất nông nghiệp vẫn còn xảy ra chưa giải quyết dứt điểm; Đề nghị các ngành sơn lại vạch kẽ đường nay đã mờ và không còn nhìn thấy rõ; Kênh nương thủy lợi kênh chính nam chưa hoàn thiện gây ngập úng nhiều diện tích lúa và nhà cửa người dân khi mưa lớn; Đề nghị sớm xây dựng nhà máy xử lý rác thải để giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường như hiện nay; Tuyến đường DT 720 đã hoàn thành lâu nhưng hiện 2 bên đường cống thoát nước nhỏ đã làm nhiều nhà người dân ngập úng mỗi khi mưa; Bên cạnh đó cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến Chính sách an sinh xã hội, chế độ người có công..

Sau khi nghe các kiến nghị của cử, đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của địa phương đã được lãnh đạo huyện, xã trả lời thỏa đáng trước cử tri. Còn những vấn đề thuộc thẩm quyền của cấp trên, đại biểu HĐND Tỉnh, huyện đã ghi nhận để đưa vào góp ý trong kỳ họp sắp tới.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.