TIN MỚI NHẤT

Tánh Linh: TỔ CHỨC PHIÊN TÒA GIẢ ĐỊNH XÉT XỬ TỘI MUA BÁN TÀNG TRỮ CHẤT MA TÚY.

Vừa qua, tại Hội trường UBND xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh, Xã đoàn phối hợp với chi đoàn Tòa Án, Viện Kiểm sát, Công An, Thi hành án dân sự, chi đoàn Đài TT-TH tổ chức phiên tòa giả định xét xử hành vi mua bán tàng trữ chất ma túy. 

Phiên tòa giả định là một phiên tòa được xây dựng dựa trên nội dung vụ án có thật đã được tòa án xét xử và án đã có hiệu lực pháp luật. Ban tổ chức đã dựng lại quang cảnh một phiên tòa đang xét xử vụ án hình sự mà bị can là người dân địa phương.

Với tình huống vào khoảng 21giờ 30 phút ngày 25/12/2016, Phạm Văn Nam được một người tên Phong (không rõ họ tên, địa chỉ) nhờ xuống khu vực nghĩa đại xã Nghị Đức huyện Tánh Linh để giao ma túy cho Đạng Văn Huy và thỏa thuận sẽ trả cho Nam tiền công là 100,000 ngàn đồng, Nam đồng ý. Phong đưa cho Nam 1 gói bên trong có chứa ma túy vá 1 chai xăng thì Nam điều khiển xe mo tô mang BKS 60R1-2069 đến khu vực nghĩa địa xã Nghị Đức. Tại đây, Pham Văn Nam gặp Đặng Văn Huy và Huỳnh Thanh Hoạt đang đứng đợi, thì Nam đưa cho Huy chai nước khoán có chứa xăng bên trong. Sau khi Huy đưc cho Nam số tiền 1.000.000đ, Nam lấy trong túi quần một gói bên trong có đựng ma túy đưa cho huy thì bị lực lượng Công an phát hiện và bắt quả tang. Công an huyện đã lập biên bản bắt người phạm tội, thu giữ tang vật, phương tiện và tạm giữ Nam để xử lý. Qua giám định của Cơ quan chức năng bên trong bọc nylon trong suốt có chứa thành phần Methamphetamine, trọng lượng 0.2278g. Như vậy, Phạm Văn Nam là người có năng lực trách nhiệm hình sự thế nhưng đã có hành vi vân chuyển khối lượng 0.2278g ma túy bán cho Đặng vân chuyển khối lượng 0.2278g ma túy đem bán cho ĐăngVăn Huy với số tiền 1.000.000đ. Cho nên hành vi của bị cáo Phạm Văn Nam đã đủ yếu tố cấu thành tội mua bán trái phép chất ma túy quy định tại khoản 1 điều 194 của bộ luật hình sự năm 1999 đã được sửa đổi bổ sung năm 2009 như cáo trạng mà Viện kiểm soát nhân dân huyện Tánh Linh đã truy tố đối với bị cáo là hoàn toàn có căn cứ. Vì vậy cần phải được xử phạt bị cáo nghiêm minh theo quy định của pháp luậtđể cải tạo, giáo dục và răn đe, phòng ngừa tội phạm chung. Xét thấy, trước sự khai nhận thành khẩn của bị cáo, cũng như các tình tiết giảm nhẹ do phạm tội lần đầu, …nên bị cáo bị xử phạt 4 năm tù giam.

Phiên tòa tuy ngắn, nhưng đã truyền tải đến người xem hậu quả mà ma túy gây ra, đồng thời tạo điều kiện cho bà con và thanh niên địa phương nơi đây tiếp cận thực tế xét xử, cũng như tuyên truyền về trách nhiệm pháp lý mà tội phạm ma túy phải chịu, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền pháp luật, phổ biến pháp luật đến người dân địa phương, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.