TIN MỚI NHẤT

PHẠM QUỐC VIỆT THANH NIÊN LÀM THEO LỜI BÁC

Ghi sâu lời dạy của Bác Hồ kính yêu "Không có việc gì khó/Chỉ sợ lòng không bền/Đào núi và lấp biển/Quyết chí ắt làm nên", vì thế Phạm Quốc Việt thôn 1 xã suối kiết đã nổ lực vượt qua những khó khăn ban đầu để vươn lên trên con đường lập thân lập nghiệp. Vừa qua Việt là một trong số những thanh niên được Tỉnh đoàn Bình Thuận khen thưởng thanh niên khỏi nghiệp giỏi năm 2018 và trong sơ kết 2 năm thực hiện CT 05 của BCT Việt cũng được BTV huyện ủy Tánh Linh khen thưởng biểu dương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM.

Chỉ với hơn 1.000m2 vuông đất trồng lan từ cấy mô nhưng hàng năm năm đã cho anh thu nhập 300 triệu đồng/ năm. Khi được hỏi từ đâu mà anh có suy nghĩ làm giàu từ cây lan thì được anh cho biết chỉ vì đam mê và sở thích từ thời niên thiếu người mà chúng tôi đang nhắc tới đó là thanh niên Phạm Quốc Việt thôn 1 xã suối kiết.

Trao đổi với chúng tôi được Việt cho biết: Sau khi tốt nghiệp ra trường cũng như cơ duyên với nghề năm 2010 Việt xin vào làm tại Lâm Đồng nhưng lại làm bên trồng lan và nuôi cấy mô, làm được 3 năm sau đó trở về địa phương, nhận thấy tìm năng địa phương rất nhiều lan rừng vì thế Việt bắt tay vào đầu tư nhà vườn, phòng cấy mô, phòng nuôi lan...với số vốn hằng trăm triệu đồng. Thời gian đầu gặp không ít khó khăn do không nắm vững kỹ thuật, nên bị hao hụt nhiều, tuy nhiên với bản lĩnh của một thanh niên không sợ khó Việt bắt đầu tìm tòi trên sách báo, mạng Internet và tham quan những nơi sản xuất lan cấy mô để học hỏi nên đến năm 2015 vườn lan của Việt đã bắt đầu cho thu nhập và đến nay hằng năm cho thu nhập 300 triệu đồng/ năm. Hiện nay, vườn lan cùa Việt đã thu hút được nhiều khách hàng trong và ngoài địa phương tìm đến đặt hàng.

Dẫn chúng tôi đi thăm vườn lan và hệ thống phòng thí nghiệm được thiết kế, xây dựng hiện đại, diện tích gần 1.000 m2, chủ yếu các loại hoa lan như: Hồ điệp, Đenrô, Vũ nữ, Dã hạt, Ngọc điểm.... Chia sẽ về kỹ thuật cấy mô lan được Việt cho biết: Nuôi lan cấy mô đòi hỏi phải có kiến thức chuyên sâu, hoa lan nuôi cấy mô được sống trong môi trường vô trùng, giàu dinh dưỡng và ánh sáng nhân tạo, do vậy trước khi đem ra trồng cần có thời gian tập cho cây quen với môi trường mới để bảo đảm phát triển tốt. Ngoài ra, phải đảm bảo dinh dưỡng cho Lan cững như độ ẩm thích họp cho cây có như vậy Lan mới phát triển tốt.

Việt cũng cho biết đây chỉ là bước đầu sắp tới sẽ làm thêm 1 nhà vườn rộng 1.500m2 và mở thêm một địa điểm trồng lan cấy mô nữa tại TP Phan Thiết và sẽ nhân nhiều loại giống lan mới để dáp ứng nhu cầu của thị trường.

Trong thời đại ngày nay, khi mà không ít thanh niên lười phấn đấu, rèn luyện, ngại khó, ngại khổ thì tấm gương vượt khó của Thanh niên Phạm Quốc Việt trên con đường lập thân lập nghiệp thật sự đáng trân trọng biết nhường nào. Hy vọng, trong tương lai Quốc Việt thực hiện được những ước mơ hoài bảo của mình để phát triển quê hương đất nước ta ngày một đàng hoàng hơn to đẹp hơn như Bác từng mong ước.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.