TIN MỚI NHẤT

HỘI CTĐ TỈNH TỔ CHỨC LỄ PHÁT ĐỘNG THÁNG NHÂN ĐẠO TẠI XÃ HUY KHIÊM

Sáng ngày 14/5/2018, tại UBND xã Huy Khiêm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với UBND huyện tổ chức lễ phát động “Tháng nhân đạo” và khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí năm 2018. Tham dự buổi lễ có Ông Đặng Ngọc Thiên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; ở huyện ta có Ông Phạm sơn PBTTT huyện ủy-CT HĐND huyện, Hội CTĐ huyện Gò Công Đông tỉnh Tiền Giang, cấp ủy, chính quyền xã Huy Khiêm và 150 gia đình khó khăn trên địa bàn xã.

     Năm 2018 là năm đầu tiên Ban Bí thư Trung ương Đảng chỉ đạo lấy tháng 5 là “Tháng nhân đạo". Tháng nhân đạo được triển khai từ ngày 1/5 đến ngày 31/5/2018 Với chủ đề “Nhân đạo - từ nhận thức tới hành động", nhằm góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tấng lớp nhân dân và trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ; tăng cường sự lãnh đạo của đảng và quản lý của Nhà nước đối với công tác nhân đạo. Tạo phong tráo thi đua làm tốt công tác nhân đạo và hoạt động trong các tổ chức cơ quan, xí nghiệp và các tầng lớp nhân dân, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, xây dựng cồng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

    Tại chương trình phát động, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và lãnh đạo huyện đã kêu gọi tinh thần chia sẻ, tương thân, tương ái của mỗi tổ chức, mỗi cá nhân trong xã hội hãy chung tay vào hoạt động nhân đạo, góp phần khơi dậy và phát huy mạnh mẽ truyền thống nhân ái của dân tộc, chăm lo trợ giúp người nghèo, người dễ bị tổn thương vươn lên trong cuộc sống.

    Trong tháng nhân đạo, Tánh Linh phấn đấu có từ 400-600 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp về nhiều mặt, trong đó sẽ tập trung triển khai với các hoạt động khởi công công trình nhân đạo, hiến máu nhân đạo, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, cấp phát quà cho các gia đình khó khăn, xây dựng nhà cho hộ khó khăn về nhà ở, khoan giếng cung cấp nước sinh hoạt....

    Nhân dịp này Hội CTĐ Tỉnh, Hội CTĐ huyện Gò Công Đông tỉnh Tiền Giang và nhà hảo tâm đã trao 150 suất quà cho 150 gia đình khó khăn của xả bao gồm nhau yếu phẩm và tiền mặt. Tổ chức hoạt động khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên người dân có hoàn cảnh khó khăn, người có công, các đối tượng Bảo trợ xã hội xã Huy Khiêm.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.