TIN MỚI NHẤT

TÁNH LINH: TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾ TRUNG ƯƠNG 7 KHÓA X VỀ NÔNG NGHIỆP, NÔNG DÂN, NÔNG THÔN.

 Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện uỷ Tánh Linh tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm (2008 – 2017) thực hiện nghị quyết trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đ/c Phạm Sơn, PBT TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì.

Qua 10 năm (2008-2017) thực hiện nghị quyết hội nghị lần thứ 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân và nông thôn trên địa bàn huyện Tánh Linh đã có những chuyển biến tích cực. Trong sản xuất nông nghiệp, đã xác định được các loại cây trồng, vật nuôi chủ lực để thực hiện tái cơ cấu gắn với xây dựng nông thôn mới; triển khai thực hiện hiệu qủa các nghị quyết chuyên đề về lúa chất lượng cao theo mô hình liên kết sản xuất tiêu thụ làm cơ sở để thực hiện chương trình “cánh đồng lớn”; xây dựng vùng lúa chất lượng cao 3.000 ha, vùng sản xuất lúa giống giai đoạn (2016 – 2020) 250 ha, trong năm 2017 đã sản xuất gần 150 ha lúa giống. Qua đó, đã ra sản lượng lớn, sản phẩm lúa, gạo chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường tiêu thụ; xây dựng được nhãn hiệu “Gạo Tánh Linh”. Hệ thống các công trình trạm bơm được đầu tư nâng cấp và chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, áp dụng cơ giới hóa… đã góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi và các sản phẩm chủ lực có lợi thế để tập trung phát triển theo chiều sâu, đáp ứng cho nhu cầu thị trường cũng như nông nghiệp chế biến gỗ, góp phần nâng cao thu nhập và đời sống của người dân địa phương. Cơ sở hạ tầng nông thôn ngày càng được đầu tư nâng cấp, nhựa hóa tất cả các tuyến đường đến trung tâm xã, thị trấn, với hệ thống đường điện chiếu sáng ở nhiều địa bàn dân cư. Đã triển khai tu sửa, nâng cấp, làm mới được 316 tuyến đường giao thông nông thôn và giao thông nội đồng với tổng chiều dài gần 590km, tổng kinh phí trên 1.200 tỷ đồng. Một số công trình phúc lợi xã hội được sửa chữa, nâng cấp, xây mới, từng bước đáo ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân địa phương. Bộ mặt nông thôn huyện nhà đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao

Hội nghị đã giành nhiều thời gian cho các đại biểu tham luận phân tích đánh giá kết qủa đạt được cũng như hạn chế, tồn tại và đề ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.