TIN MỚI NHẤT

CỰU CHIẾN BINH SẢN XUẤT KINH DOANH GIỎI

Dọc theo Quốc lộ 55 lên xã Nghị Đức, Tánh Linh, hỏi thăm cựu chiến binh Trần Anh Đào, người có nhiều thành tích trong sản xuất kinh doanh giỏi, ai ai cũng biết. Cựu chiến binh Trần Anh Đào nhập ngũ năm 1983, đơn vị công tác Ban Chỉ huy quân sự huyện Tánh Linh, cấp bậc trung tá, chức vụ phó chỉ huy trưởng động viên tuyển quân, xuất ngũ về tại địa phương năm 2012, vốn là người quê hương Quảng Nam anh hùng, sỹ quan cấp cao của quân đội, với bản chất của người lính cụ Hồ, cần cù lao động, chịu thương chịu khó, siêng năng, chăm học hỏi các kinh nghiệm nên cơ sở sản xuất bao bì của cựu chiến binh Trần Anh Đào ngày càng phát triển lớn mạnh.

CCB Trần Anh Đào và xưởng sản xuất bao bì của gia đình

     Những năm đầu mới xây dựng cơ sở sản xuất bao bì của gia đình cũng gặp không ít khó khăn, ở địa phương không có nhiên liệu phải nhập nguyên liệu từ địa phương khác, sự cạnh tranh của thị trường, nguồn vốn còn ít, thiếu kinh nghiệm sản xuất, khách hàng còn ít, thị trường tiêu thụ chưa ổn định, mức thu nhập cho công nhân còn thấp, chưa thu hút nhiều lực lượng lao động. Đồng chí trăn trở, lo âu, mong muốn tìm cách khắc phục những khó khăn gặp phải.

     Với bản chất của người lính “Bộ đội cụ Hồ” không chấp nhận thất bại, đồng chí đã đi nhiều nơi thăm quan, học hỏi kinh nghiệm, tích lũy đúc kết lại, về nhà đồng chí đã mạnh dạn vay mượn để đầu tư trang thiết bị, mua sắm máy móc hiện đại, xây dựng nhà xưởng, tuyển và đào tạo nhân công. Đến nay đã xây dựng nhà xưởng với diện tích 1000m2. Mua sắm máy móc từ khâu dệt sợi đến khâu thành phẩm, tổng vốn đầu tư 4,5 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho hơn 40 lao động địa phương, trong đó có 14 lao động là con em cựu chiến binh, lương bình quân 6 triệu đồng/lao động. Hàng tháng trừ chi phí, lương trả cho công nhân, gia đình đồng chí thu nhập 100 triệu đồng.

     Trong sản xuất, CCB Trần Anh Đào luôn quan tâm tới việc bảo vệ môi trường, không để khói bụi, nước thải, tiếng ồn làm ảnh hưởng đến bà con, lúc trước xưởng sản xuất của gia đình còn nằm sát chợ, trong khu dân cư khiến đời sống của bà con bị ảnh hưởng, sau khi bà con phản ánh thì đồng chí đã mua đất xa khu dân cư và xây dựng đưa xưởng ra ngoài, đồng chí đã đầu tư xây dựng cơ sở khép kín, có hệ thống xử lý môi trường hiện đại, được đánh giá cao, an toàn cho sức khỏe của mọi người, người dân rất ủng hộ.

     Nhờ chịu khó học hỏi, biết tiếp thu khoa học công nghệ, nên xưởng sản xuất bao bì của gia đình đồng chí Trần Anh Đào ngày càng đông khách, đơn đặt hàng ngày một nhiều, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương. Nhiều năm liền cựu chiến binh Trần Anh Đào được công nhận là cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi cấp trung ương, được tặng nhiều giấy khen và bằng khen, mô hình này cần được nhân rộng để các cựu chiến binh khác học tập vươn lên làm giàu chính đáng.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.