TIN MỚI NHẤT

HỘI CỰU CHIẾN BINH XÃ BẮC RUỘNG QUAN TÂM CHĂM LO ĐỜI SỒNG CHO HỘI VIÊN

Những năm qua, cùng với việc thực hiện tốt công tác tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân; tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; vận động tập hợp cựu quân nhân; chăm lo xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, Hội Cựu chiến binh xã Bắc Ruộng quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho hội viên. Qua đó đã giúp cho nhiều hội viên thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển vững mạnh.

    Hội Cựu chiến binh xã Bắc Ruộng hiện có 221 hội viên sinh hoạt tại 4 chi hội, 13 phân hội. Trên cơ sở xác định công tác chăm lo đời sống cho hội viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Hội, Hội Cựu chiến binh xã luôn quan tâm đến việc tuyên truyền, động viên hội viên phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong cuộc sống đời thường, tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh; quan tâm giúp đỡ lẫn nhau trong lúc hoạn nạn, khó khăn và giúp nhau làm kinh tế gia đình. Để tạo điều kiện cho hội viên có vốn để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, Hội đã giới thiệu cho hội viên vay tín chấp từ nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội, với tổng số tiền gần 01 tỷ đồng. Riêng trong năm 2017, Hội Cựu chiến binh xã đã vận động hội viên góp vốn xoay vòng được 245 triệu đồng, qua đó đã giúp cho 50 hội viên vay để tăng gia sản xuất, mua sắm vật dụng gia đình, cải thiện cuộc sống. Riêng chi hội 4 trong những năm gần đây luôn duy trì mô hình góp quỹ xoay vòng, hội viên đóng góp trên 200 triệu, cho 10 hội viên có nhu cầu vay để phát triển kinh tế gia đình, mô hình này phát triển rất thành công và đang được nhân rộng ra các chi hội khác.

    Hội Cựu chiến binh các chi hội cũng đã quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên thông qua tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức họp mặt, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ nhân ngày thành lập Hội; tổ chức thăm hỏi khi hội viên ốm đau, gia đình hội viên gặp khó khăn đột xuất; thăm hỏi và tặng quà nhân dịp lễ, tết; tổ chức cho cán bộ hội giao lưu, tham quan học tập kinh nghiệm... Nhân dịp lễ, tết, hội cựu chiến binh xã và các chi phân hội phối hợp với chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể  đã tổ chức đi thăm và tặng 125 suất quà, trị giá trên 100 triệu đồng cho cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn và gia đình có công với cách mạng.

    Với những việc làm thiết thực của Hội Cựu chiến binh xã Bắc Ruộng đã góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của địa phương, xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển vững mạnh.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.