TIN MỚI NHẤT

Đ/C NGUYỄN VĂN TÁM – TUV, BÍ THƯ HUYỆN UỶ LÀM VIỆC VỚI BHXH

Nhằm kiểm tra tình hình triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của thường trực huyện uỷ trong đợt làm việc với Bảo hiểm xã hội huyện về kết quả thực hiện các chỉ tiêu bảo hiểm quí 1 năm 2018 và nhiệm vụ quý 2. Ngày 20/6, đồng chí Nguyễn Văn Tám – TUV – Bí thư huyện uỷ chủ trì đã có buổi làm việc với bảo hiểm xã hội huyện.

Đ/c Nguyễn Văn Tám - TUV, BT Huyện ủy phát biểu chỉ đạo

     Sau khi nghe bảo hiểm xã hội báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ quý 2 và chương trình công tác quý 3; các ý kiến tham gia của các ngành, UBND huyện, các xã, thị trấn, đồng chí Nguyễn Văn Tám – TUV – Bí thư Huyện uỷ cho rằng trong quý 2 năm 2018, với sự nỗ lực của BHXH huyện, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, cấp uỷ, chính quyền các xã, thị trấn trong việc thực hiện và vận động nhân dân tham gia BHXH, BHYT, BHTN và đã đạt được một số kết qủa nhất định. Cụ thể, tính đến ngày 1/6/2018, số người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc 4.039 người, tăng 45 người so với quí 1; số người tham gia bảo hiểm thất nghiệp 3.203 người, tăng 49 người; số người tham gia bảo hiểm y tế học sinh 17.425 người, đạt 94,9%, tăng 118 người; số người tham gia bảo hiểm y tế 84.930 người đạt 79,35%, tăng 1.615 người. Tổng số tiền thu được gần 38 tỷ đồng, đạt trên 34% chỉ tiêu BHXH tỉnh giao. Mặc dù các đối tượng tham gia có tăng nhưng số lượng không nhiều, kết qủa không đạt theo chỉ đạo của Huyện 81% nhưng chỉ đạo 79,35%. Chưa thật sự quan tâm đến việc phát triển bảo hiểm xã hội tự nguyện nên không có thêm đối tượng tham gia. Nợ bảo hiểm xã hội giảm nhưng chưa nhiều, xử lý nợ chưa dứt điểm, nhất là nợ do lãi.

     Về nhiệm vụ quý 3, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị thực hiện đóng BHXH và chế độ đầy đủ cho các đối tượng. Phấn đấu phát triển từ 1 đến 3 đối tượng tham gia BHXH. Đối với BHYT cả hệ thống chính trị phải tập trung lãnh đạo, thực hiện với quyết tâm cao để đạt được 83%, trong đó học sinh đạt 100%. Ngoài ra, đồng chí Bí thư Huyện uỷ cũng đề nghị UBND huyện tập trung chỉ đạo các cơ quan liên quan, các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện đạt các chỉ tiêu nhiệm vụ quý 3, tiến tới hoàn thành đạt chỉ tiêu cấp trên giao năm 2018. Các ban ngành, đoàn thể, Mặt trận huyện phải có kế hoạch tuyên truyền, vận động để nhân dân tham gia ngày càng nhiều các loại hình bảo hiểm./.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.