TIN MỚI NHẤT

UBND HUYỆN TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN TRẺ EM NĂM 2018

Vừa qua , UBND huyện đã tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2018, ông Giáp Hà Bắc, P. Chủ tịch TT UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì diễn đàn, tham dự còn có lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, và 40 trẻ em đến từ các trường TH-THCS tại TT Lạc Tánh, Đức Thuận, Đức Bình và Gia An.

Chủ đề của Diễn đàn trẻ em năm 2018 là “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”. Tham gia diễn đàn trẻ em năm 2018 có 4 đội đến từ các xã, thị trấn như TT Lạc Tánh, Đức Thuận, Đức Bình và Gia An, theo đó mỗi đội gồm 10 em trong độ tuổi từ 9 đến dưới 16 tuổi, theo đó mỗi đội sẽ sẽ có các chủ đề khác nhau. Qua các phần thi tiểu phẩm các đội tự tin trình bày những hiểu biết về công nghệ số, những lợi ích và tác hại của việc lạm dụng điện thoại, máy tính, ti vi, mạng internet, mạng xã hội… đối với cuộc sống con người, đặc biệt là những tác động tiêu cực đến sự phát triển của trẻ em. Từ đó, các em đã đề xuất giải pháp thích ứng với thế giới công nghệ hiện đại.

Bên cạnh đó, chương trình cũng tạo cơ hội cho các em học sinh được giao lưu, trò chuyện, đặt câu hỏi với đại diện các phòng, ban, ngành huyện. Tập trung vào các vấn đề như: sự cần thiết bảo vệ an toàn cho trẻ em thông qua kiểm soát nội dung thông tin trên mạng xã hội, trò chơi điện tử; bạo lực học đường; kinh doanh thực phẩm thức ăn đường phố; tổ chức thêm những hình thức sinh hoạt hè mới lạ, bổ ích, các chương trình kỹ năng sống, bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh trong dịp hè…

Diễn đàn trẻ em năm 2018 là dịp để các cấp, ngành, nhà trường, các bậc cha mẹ lắng nghe, xem xét và phản hồi ý kiến của trẻ em về nhu cầu khám phá, sử dụng công nghệ số. Từ đó, đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo cho các em có cuộc sống an toàn, lành mạnh, tránh bị tổn thương bởi mặt trái của công nghệ hiện đại.

Kết thúc diễn đàn Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội TT LẠc Tánh, giải nhì cho đội Đức Thuận, Đức Bình và Gia An đồng giải ba


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.