TIN MỚI NHẤT

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC BHYT HỌC SINH NĂM HỌC 2017-2018 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2018-2019

Chiều ngày 23/8, UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo hiểm y tế học sinh năm học 2017-2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018-2019. Tham dự có đại diện lãnh đạo BHXH Tỉnh, ở huyện ta có Đồng chí Giáp Hà Bắc UVTV- PCTTT UBND huyện tham dự và chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo của cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện, trong năm học 2017-2018 vừa qua, toàn huyện có 51 trường học tham gia đạt 100% với hơn 16.800 học sinh các cấp học tham gia bảo hiểm y tế, đạt tỷ lệ gần 95% tăng hơn so với năm học trước. Trong đó số học sinh trực tiếp tham gia gấn 13.000 em, chiếm trên 77%, còn lại là số học sinh thuộc đối tượng chính sách xã hội như hộ nghèo, cận nghèo.....được nhà nước hỗ trợ đóng chiếm gần 23% . Trong năm học 2017-2018, số lượt học sinh khám chữa bệnh bảo hiểm y tế nội trú và ngoại trú với hơn 13.000 lượt với tổng chi phí khám chữa bệnh là hơn 1.7 tỷ đồng. Trong đó có nhiều trường hợp học sinh được quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế chi trả cao với số tiền hàng chục triệu đồng, giúp cho gia đình vượt qua khó khăn về tài chính.

Trong năm học 2018-2019, BHXH đặt mục tiêu 100% học sinh trên địa bàn huyện tham gia BHYT; giải quyết đầy đủ, kịp thời quyền lợi cho học sinh tham gia bảo hiểm y tế theo quy định; để đạt mục tiêu đề ra, các cấp các ngành sẽ tăng cường công tác phối hợp, đẩy mạnh vận động, tuyên truyền học sinh tham gia.

Tại hội nghị, các đại biểu lãnh đạo các trường học trên địa bàn đã tập trung thảo luận, đề xuất các ý kiến liên quan đến chính sách bảo hiểm y tế cho học sinh, như giá bảo hiểm y tế còn cao so với thu nhập của vùng nông thôn, việc bất cập trong khám chữa bệnh nhất là thủ tục hồ sơ trong quá trình khám bệnh, chất lượng khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Giáp Hà Bắc UVTV- PCTTT UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành, các đơn vị trường học trong thực hiện chính sách BHYT cho học sinh trong năm học 2017-2018 vừa qua. Để việc triển khai BHYT học sinh trong năm học mới 2018-2019 đạt kết quả, đồng chí PCTTT UBND giao nhiệm vụ cho cơ quan BHXH huyện tiếp thu ý kiến của các địa biểu tại hội nghị để tổng hợp báo cáo, tham mưu cho UBND huyện. Cơ quan BHXH huyện cần tích hợp các thông tư, quy định liên quan về Bảo hiểm y tế, lồng ghép tích hợp trong công tác tuyên truyền. Đồng thời, Bảo hiểm xã hội, các ngành có liên quan đẩy mạnh công tác phối hợp, tuyên truyền về chính sách Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh ban đầu tại địa phương mình, đồng thời tăng cường công tác quản lý BHYT.

Tại Hội nghị, UBND huyện đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai, thực hiện bảo hiểm y tế học sinh trên địa bàn.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.