TIN MỚI NHẤT

ĐẢNG ỦY XÃ GIA HUYNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ 05 BẰNG NHỮNG MÔ HÌNH THIẾT THỰC

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về "đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", trong những năm qua đã được Đảng ủy xã Gia Huynh cụ thể hóa bằng những mô hình thiết thực, mang lại hiệu quả cao, góp phần không nhỏ trong việc giúp các đối tượng nghèo, khó khăn trên địa bàn giảm bớt một phần khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Mô hình bếp ăn từ thiện tại xã Gia Huynh

Ông Nguyễn Tấn Huân, Bí thư Đảng ủy xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh cho biết, đến thời điểm này, Đảng ủy xã đã xây dựng được 6 mô hình học tập làm theo Bác, nhiều mô hình hoạt động hiệu quả như mô hình hỗ trợ làm nhà tình thương, mô hình góp tiền mua bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo hiếu học... Mô hình mới đây nhất được Đảng ủy xã triển khai thực hiện là mô hình "bếp ăn từ thiện".

Với mô hình này, bước đầu Đảng ủy đã huy động sự đóng góp của toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức trong xã. Mức đóng góp tùy vào từng cá nhân, trong đó cao nhất 100 ngàn đồng và thấp nhất 10 ngàn đồng. Với sự đóng góp này đã thu được số tiền 2,5 triệu đồng. Số tiền nay, Đảng ủy đã nấu được 150 suất ăn và phát cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện.

Ông Trần Quang Tính, thôn 3 xã Đức Bình, bệnh nhân điều trị tại trung tâm y tế huyện chia sẽ: Với những bệnh nhân nghèo như tôi mà phải nằm điều trị lâu dài trong bệnh viện thì những suất cơm từ thiện như thế này thật ấm áp nghĩa tình. Bình quân, mỗi suất ăn khoảng 15 ngàn đồng, với đầy đủ cá, thịt, rau canh, cung cấp đủ dinh dưỡng cho người bệnh, giúp bệnh nhân giảm bớt một phần chi phí, yên tâm chữa trị. Họ rất phấn khởi khi được nhận những phần cơm từ thiện này.

Xã Gia Huynh có tổng số 60 cán bộ, công chức, người lao động. Không chỉ có cán bộ của xã đóng góp tiền thực hiện mô hình mà cán bộ các thôn trên địa bàn xã cũng đóng góp. Ngoài góp tiền, họ còn tích cực góp công tham gia nấu những bữa ăn cho bệnh nhân nghèo tại bếp ăn từ thiện. Với họ đây là công việc ý nghĩa, đem lại niềm vui vì đây là việc làm thực sự có ích cho xã hội.

Có thể nói, đây là mô hình mang ý nghĩa nhân văn cao. Số tiền đóng góp tuy không nhiều, nhưng nhiều người góp lại đã làm nên việc có ích giúp các bệnh nhân nghèo có được những bữa cơm ấm cùng, giảm bớt một phần chi phí khi điều trị. Để mô hình tiếp tục phát huy hiệu quả và ngày càng có nhiều suất cơm dinh dưỡng, giúp bệnh nhân nghèo trong quá trình điều trị. Trong thời gian tới, Đảng ủy sẽ tiếp tục vận động cán bộ, công chức, viên chức xã và các nhà doanh nghiệp, hảo tâm để có kinh phí duy trì mô hình đều đặn mỗi tháng một lần vào ngày 19 hàng tháng. Ông Nguyễn Tấn Huân, Bí thư Đảng ủy xã Gia Huynh cho biết như thế.

Mong rằng, mô hình sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả và ngày càng nhận được sự ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức xã, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn để ngày càng có nhiều bữa cơm chất lượng đến bệnh nhân nghèo, giúp họ giảm bớt khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.