TIN MỚI NHẤT

HỘI NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM/ĐIOXIN HUYỆN QUAN TÂM, CHĂM LO CHO CÁC NẠN NHÂN BỊ NHIỄM CHẤT ĐỘC DA CAM TRÊN ĐỊA BÀN

Được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 12/10/2006 với mục đích giúp đỡ bảo vệ quyền lợi cho các nạn nhân chất độc da cam, góp phần khắc phục hậu quả chất độc hóa học do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, những năm qua Hội nạn nhân chất độc da cam/điôxin huyện đã phát huy truyền thống "tương thân tương ái" hỗ trợ hội viên vượt qua khó khăn, bệnh tật vươn lên trong cuộc sống.

Đại hội Hội nạn nhân chất độc da cam

Theo thống kê, toàn huyện hiện có 955 đối tượng và đã có trên 850 đối tượng được giải quyết chế độ, chủ yếu là các đối tượng bị dị dạng, tàn tật, tâm thần gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, suy giảm khả năng lao động. Chính từ thực tế này mà ngay sau khi thành lập, Hội NNCĐDC huyện đã rà soát tình hình sức khỏe và điều kiện kinh tế của từng gia đình nạn nhân để có kế hoạch chăm sóc, giúp đỡ kịp thời.

Là một tổ chức xã hội đặc thù, bước đầu bắt tay vào xây dựng mạng lưới hoạt động. Hội có nhiều thuận lợi, nhưng cũng gặp không ít khó khăn như chế độ thù lao cho cán bộ làm công tác hội ở xã , thị trấn không có, cơ sở vật chất thiếu thốn, ảnhh ưởng không nhỏ đến phong trào hoạt động chung của hội. Tuy nhiên, Huyện hội và hội các xã, thị trấn đã tranh thủ sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền , vận động các cơ quan, đơn vị, trường học và các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện ủng hộ, giúp đỡ chăm sóc nạn nhân chất độc da cam ngày càng thiết thực và có hiệu quả.

Chủ trương của Hội là mọi nguồn lực huy động đều được tập trung cho việc giúp đỡ các nạn nhân nghèo. Công tác vận động, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân được triển khai thường xuyên trong các dịp lế, tết, ngày 27/7 và ngày vì nạn nhân chất độc da cam/đioxin Việt Nam 10/8 hàng năm. Với nhiều hoạt động thiết thực như giúp đỡ các đối tượng đặc biệt khók hăn về đời sống, nhà ở, cho vay vốn không tính lãi để giúp gia đình các đối tượng đầu tư sản xuất, chăn nuôi tạo ra thu nhập. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã hỗ trợ xây mới và sữa chữa được 6 căn nhà cho các nạn nhân với tổng trị giá trên 200 triệu đồng; hỗ trợ vốn sản xuất, chăn nuôi không lãi cho gần 60 lượt đối tượng, với tổng số tiền gần 400 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn tặng 15 chiếc xe lăn và 1 chiếc xe lắc cho các nạn nhân trị giá 57 triệu đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp và lời kêu gọi của chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/đioxin huyện, 5 năm qua nhiều tổ chức, cá nhân trong huyện đồng cảm sâu sắc với các nạn nhân đã ủng hộ, giúp đỡ nạn nhân với tổng số tiền và quà tặng quy thành tiền trị giá trên 2,1 tỷ đồng.

Với những kết quả trên, trong nhiệm kỳ qua, Hội nạn nhân chất đọc da cam huyện đã được nhận nhiều giấy khen của Tỉnh hội trong việc thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác hội.

Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm làm cho các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn nữa hậu quả của chất độc da cam. Trên cơ sở đó, vận động mọi tầng lớp nhân dân chăm lo, giúp đỡ nhiều hơn nữa hco các nạn nhân để các đối tượng có cuộc sống ngày càng tốt hơn.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.