TIN MỚI NHẤT

HỘI NCT HUYỆN TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NĂM 2018, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2019

Vừa qua, Ban đại diện Hội NCT huyện tổng kết công tác hội năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Về dự có đại diện lãnh đạo Ban đại diện NCT tỉnh, đại diện lãnh đạo một số cơ quan ban ngành đoàn thể huyện và 14 ban đại diện hội NCT các xã, TT.

Năm 2018, các cấp Hội Người cao tuổi trên địa bàn huyện đã chủ động đổi mới hình thức, nội dung hoạt động; tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”. Tính đến nay, Hội Người cao tuổi huyện đã cấp thẻ Bảo hiểm y tế cho hơn 2324 cụ; thực hiện chính sách trợ cấp xã hội cho người cao tuổi từ 60 trở lên với trên 1.919 cụ; tổ chức Mừng thọ cho trên 1.000 cụ, với số tiền trên 430 triệu đồng, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, tặng quà khi hội viên ốm đau, qua đời. Bên cạnh đó, Hội Người cao tuổi huyện còn thường xuyên quan tâm tới công tác xây dựng tổ chức Hội, trong năm đã kết nạp được 600 cụ, nâng tổng số Hội viên NCT trên địa bàn huyện trên 8.790 cụ chiếm tỷ lệ 94%. Trong năm Ban đại diện hội NCT, tỉnh huyện đã hổ trợ xây dựng được 3 căn nhà, trị giá 100 triệu đồng. Triển khai thực hiện cuộc vận động “Mắt sáng cho NCT” trong năm số cụ được khám sàng lọc các bệnh về mắt là 180 hội viên. Tích cực học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách HCM, tích cực phát động phong trào thi đua xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tham gia các chương trình xây dựng nông thôn mới như hiến đất xây dựng làm đưòng GTNT. Đồng thời, Hội còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, như thành lập và duy trì các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh, với nội dung sinh hoạt phong phú, hình thức tập hợp ngày càng đa dạng nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho hội viên và thu hút hội viên tham gia các hoạt động của hội. Nhìn chung với tinh thần đoàn kết, nổ lực khắc phục khó khăn của các cấp hội cơ sở sự phối hợp có hiệu quả của một số ngành mặt trận, hội đoàn thể nên hoạt động của NCT thực hiện tốt các nội dung công tác trọng tâm, các chương trình của hội và một số nhiệm vụ cơ bản của UBND huyện giao đều đạt và vượt chỉ tiêu đăng kí.

Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm 2018, năm 2019, Ban đại diện Hội NCT huyện sẽ phấn đấu kết nạp hội viên đạt 90%, có 100% Hội NCT các xã , TT có quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT; có 90% hội viên dạt danh hiệu " Tuổi cao gương sáng"; gia đình hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hoá từ 90% ; Phấn đấu xây dựng thêm từ 1- 2 CLB liên thế hệ tự giúp nhau.....

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của TW hội NCT Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã trao bằng khen của TW hội NCT Việt Nam cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” năm 2018. Tặng giấy khen của Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, huyện và UBND huyện cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” năm 2018.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.