TIN MỚI NHẤT

HỘI NGHỊ TẬP HUẤN LUẬT TỐ CÁO NĂM 2018

Nhằm nâng cao kỹ năng trong việc tiếp nhận và xử lý tố cáo; cũng như kỹ năng xây dựng kế hoạch thanh tra cho đội ngũ cán bộ công chức làm công tác giải quyết tố cáo trong huyện, chiều ngày 21/2, UBND huyện phối hợp với Thanh tra Tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Tố cáo năm 2018. Tham dự có đại diện lãnh đạo Thanh Tra tỉnh, ở huyện ta có Đ/c Nguyễn Đình Lâm CT UBND huyện.

      Tại buổi tập huấn các đại biểu được Thanh tra Tỉnh triển khai một số nội dung mới trong Luật Tố cáo năm 2018, như: Quyền và nghĩa vụ của người tố cáo, người bị tố cáo, người giải quyết tố cáo; Giải quyết tố cáo đối với hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ; Giải quyết tố cáo hành vi vi phạm pháp luật về quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực; Trách nhiệm tổ chức thực hiện kết luận nội dung tố cáo; Bảo vệ người tố cáo; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong việc quản lý công tác tố cáo… Bên cạnh đó, Hội nghị cũng được nghe báo cáo viên truyền đạt đề cương tuyên truyền Luật Tố cáo năm 2018 và so sánh giữa Luật Tố cáo năm 2011 với Luật Tố cáo năm 2018.

      Thông qua hội nghị sẽ cán bộ làm công tác tiếp công dân nắm được những nội dung của Luật Tố cáo, từ đó tuân thủ các quy định của luật trong giải quyết công việc, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất và đồng bộ của các cơ quan, đơn vị trong công tác tuyên truyền, phổ biến và triển khai thi hành luật.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.