TIN MỚI NHẤT

HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 25 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHÓA X.

Ngày 9/10, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bình Thuận tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kế 10 năm thực hiện Nghị quyết số 25 của BCH trung ương Đảng khóa x về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. Đ/c Dương Văn An, PBT TU chủ trì. Tham dự trực tuyến ở huyện ta có đồng chí Nguyễn Văn Tám – TUV, Bí thư Huyện uỷ; đại diện lãnh đạo cá ban, ngành, đoàn thể huyện; Bí thư Huyện Đoàn và Bí thư Đoàn thanh niên các xã, thị trấn.

     Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương và Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy (khóa XI) và sau 05 năm triển khai thực hiện Kết luận số 80 của Bộ Chính trị (khóa XI) về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương (khóa X) tình hình thanh niên và công tác thanh niên của tỉnh nhà tiếp tục có những chuyển biến tích cực và đạt kết quả khá toàn diện, nỗi rõ. Các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã quan tâm lãnh đạo quán triệt và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết; qua đó, nhận thức của các cấp ủy, các tổ chức trong hệ thống chính trị, trong đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân đối với vai trò của thanh niên và công tác thanh niên tiếp tục được củng cố và phát huy. Các cấp ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo định hướng giáo dục chính trị cho thanh niên, góp phần nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, đạo đức, nhân cách cho thanh niên; khơi dậy và từng bước phát huy mạnh mẽ tiềm năng, sức sáng tạo của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của người đoàn viên, thanh niên tại mỗi địa phương, đơn vị. Các cấp chính quyền đã triển khai thực hiện tốt các chính sách, pháp luật về thanh niên. Mặt trận, đoàn thể, các sở, ban, ngành quan tâm phối hợp, tạo điều kiện để tổ chức Đoàn và thanh niên hoạt động, đáp ứng được những nhu cầu chính đáng, hợp pháp và phát huy vai trò, tiềm năng của thanh niên. Công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, công tác phát triển đoàn viên mới và xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, đội ngũ cán bộ đoàn, hội được quan tâm củng cố, kiện toàn; công tác phát triển đảng viên mới trong đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên ngày càng được chú ý so với trước đây; nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội có những đổi mới phù hợp với thực tiễn địa phương, nhờ đó vai trò của tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu của giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đại đa số đoàn viên, thanh niên tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, ra sức thi đua học tập, lao động sản xuất, vươn lên thực hiện ước mơ, làm giàu chính đáng, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong sự nghiệp xây dựng quê hương Bình Thuận. Đã có nhiều điển hình tiêu biểu là đoàn viên, thanh niên trên các lĩnh vực; nhiều cán bộ đoàn được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin tưởng, giao những trọng trách trong hệ thống chính trị các cấp.

     Bên cạnh kết qủa đạt được, hội nghị tập trung thảo luận phân tích đánh giá những tồn tại, hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm, những nhiệm vụ trong tâm và giải pháp thực hiện trong thời gian tới.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.