TIN MỚI NHẤT

TỔNG KẾT NĂM HỌC 2017 – 2018 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM HỌC 2018 – 2019.

Ngày 21/9, UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2017 – 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. Tham dự có đại điện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Ở huyện ta có đồng chí Phạm Sơn, PBT TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Đình Lâm, Chủ tịch UBND huyện. Đại diện lãnh đạo UBMTTQVN huyện; một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn huyện.

Năm học 2017 - 2018, toàn ngành Giáo dục đã tiếp tục tập trung triển khai thực hiện 09 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 05 giải pháp cơ bản theo Chỉ thị nhiệm vụ trọng tâm năm học và đạt được một số kết quả nổi bật: Đề án dạy và học ngoại ngữ trong các trường học nâng cao; công nghệ thông tin được ứng dụng trong công tác quản lý và giảng dạy... Mạng lưới trường, lớp mầm non phát triển, tỷ lệ trường. Môi trường giáo dục ở các cơ sở GDMN được cải thiện theo hướng tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, trải nghiệm và sáng tạo, phù hợp với lứa tuổi; mạng lưới, quy mô giáo dục phổ thông tiếp tục ổn định, từng bước được rà soát, sắp xếp; chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng mũi nhọn ở phổ thông tiếp tục được nâng lên. Đổi mới phương pháp và hình thức dạy học; đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học; tổ chức các hoạt động trải nghiệm, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Công tác xây dựng xã hội học tập từng bước đã lan tỏa và phát huy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; Tỷ lệ tốt nghiệp THCS được giữ vững, học sinh bỏ học giảm so với năm trước và học sinh có sự định hướng tốt hơn trong vấn đề nghề nghiệp của mình sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh kết qủa đạt được, năm học 2017 – 2018 còn một số tồn tại hạn chế: Công tác dự báo, quy hoạch, kế hoạch về phát triển mạng lưới trường lớp còn bất cập, nên dẫn đến đội ngũ giáo viên thừa thiếu cục bộ. Giáo viên mầm non chưa đáp ứng để tổ chức học 2 buổi và bán trú; giáo viên tiểu học chưa đủ để mở rộng thêm các trường dạy 2 buổi/ngày và bán trú, trong khi đó nhu cầu học 2 buổi và bán trú ngày một tăng cao. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học tuy đã được quan tâm đầu tư những vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu; cơ cấu xây dựng các khối công trình của các trường chưa đồng bộ; nhiều công trình phục vụ cho việc nâng cao chất lượng học tập còn rất thiếu. Công tác xã hội hóa trong đầu tư cho giáo dục chưa được chú trọng nhiều. Học sinh THCS bỏ học tuy đã giảm so với năm trước nhưng nguy cơ tiềm ẩn vẫn còn cao; chất lượng học tập của học sinh cấp THCS có nâng lên nhưng thực sự chưa bền vững; các hoạt động để nâng cao chất lượng các trường dân tộc nội trú còn chậm. Phân luồng sau THCS gặp nhiều khó khăn, số học sinh tốt nghiệp THCS vào TCCN còn thấp, đào tạo nghề chưa thu hút học sinh sau khi hoàn thành chương trình THCS. …

Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận phân tích làm rõ thêm những kết qủa đạt được, những tồn tại hạn chế và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm học 2018 – 2019.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.