TIN MỚI NHẤT

TÁNH LINH HOÀN THÀNH TƯ VẤN SỨC KHỎE VỊ THÀNH NIÊN/ THANH NIÊN

Nhận thức tầm quan trọng của việc trang bị những kiến thức cơ bản về đặc điểm, sinh lí ở độ tuổi vị thành niên, thanh niên; những kĩ năng trong quan hệ tình bạn, tình bạn khác giới, tình yêu, tình dục và tình dục an toàn và tư vấn cách chăm sóc sức khỏe sinh sản cho các đối tượng vị thành niên. Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện phối hợp với huyện đoàn tổ chức buổi truyền thông, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên đã có 1.500 học sinh đã được tư vấn.

Vị thành niên là độ tuổi chuyển tiếp giữa tuổi thơ ấu và tuổi trưởng thành. Đây là thời kì phát triển mạnh mẽ về thể chất và trí tuệ, là giai đoạn có ý nghĩa quyết định trong việc định hình nhân cách con người. Các hoạt động của tuổi vị thành niên thoát dần từ phạm vi gia đình để hòa nhập vào môi trường tập thể và hoạt động của những người cùng trang lứa. Với đặc điểm về giới tính, vị thành niên rất cần sự quan tâm, giúp đỡ và định hướng để phát triển lành mạnh. Tại các buổi tư vấn các em học sinh đã được tìm hiểu về lứa tuổi vị thành niên, những vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản vị thành niên, được tư vấn về những vấn đề liên quan đến giới tình, những hiểu biết cơ bản, cần thiết để các em nắm được và hình thành những kĩ năng chăm sóc sức khỏe giới tính cho chính mình như: giáo dục sức khỏe giới tình nam, nữ; tình bạn cùng giới; tình bạn khác giới… Đồng thời có những khuyến cáo rất hữu ích đối với các em trong việc giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên. Buổi tư vấn, các em có cơ hội để hiểu rõ thế nào là Giới, giới tính, bình đẳng giới; những thay đổi về tâm sinh lý của tuổi dậy thì; tình bạn, tình bạn khác giới, tình yêu trong tuổi vị thành niên; kỹ năng sống: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng phó với căng thẳng ở tuổi vị thành niên. Ngoài ra, Thông qua các câu hỏi gợi mở, những liên hệ thực tế và những câu trả lời của học sinh, tại buổi nói chuyện Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện đã giúp cho học sinh nhận thức được những kiến thức cơ bản cần thiết về các ứng xử trong các quan hệ tình bạn, tình bạn khác giới, tình yêu, tình dục và tình dục an toàn và tư vấn cách chăm sóc sức khỏe sinh sản. Với cách thức tổ chức truyền thông linh hoạt, thân thiện, gần gũi; toàn thể học sinh của nhà trường đã loại bỏ những rào cản ngại ngùng thường thấy và đã tham gia nhiệt tình trong phần hỏi đáp; từ đó các em mạnh dạn hơn trong việc nêu những thắc mắc về giới tính, về sức khỏe của mình.

Thông qua buổi nói chuyện chuyên đề mỗi em học sinh đã được cung cấp các thông tin và kỹ năng cơ bản về sức khoẻ sinh sản, từ đó có nhận thức, hành vi tích cực để bảo vệ, chăm sóc bản thân, đặc biệt là chăm sóc sức khỏe sinh sản ở lứa tuổi dậy thì cũng như có trách nhiệm hơn về những quyết định của mình. Đồng thời là một tuyên truyền viên giáo dục cho các bạn cùng lứa tuổi và trong cộng đồng về sức khỏe sinh sản vị thành niên, hạn chế được số trường hợp mang thai ngoài ý muốn và phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.