TIN MỚI NHẤT

THƯỜNG TRỰC HUYỆN ỦY LÀM VIỆC VỚI ĐẢNG ỦY TT LẠC TÁNH

Chiều ngày 20/3, Thường trực huyện ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy TT Lạc Tánh về tình hình thực hiện kết luận số 23 ngày 21/7/2016 của huyện ủy về xây dựng, phát triển TT Lạc tánh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025.

Đồng chí Phạm Sơn P.Bí thư Huyện uỷ-Chủ tịch HĐND huyện chủ trì. Tham dự còn có đồng chí Nguyễn Đình Lâm, Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn của huyện; Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND Thị trấn, cán bộ, công chức, đại diện các ban, ngành, đoàn thể của Thị trấn.

Theo báo cáo của Đảng ủy TT Lạc Tánh cho biết thực hiện kết luận số 23 ngày 21/7/2016 của huyện ủy về xây dựng, phát triển TT Lạc Tánh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025 được triển khai một cách đồng bộ và đạt được một số kết quả khả quan. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, thu nhập bình quân đầu người đến năm 2018 đạt khoàng 1.800USD/người/năm; Tổng sản lượng lương thực đạt 25.300 tấn; Thu ngân sách tăng gần 2 tỷ đồng so với năm 2016; Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 28% so với năm 2016 là 17%; Tỷ lệ hộ sử dụng nước họp vệ sinh đạt 98%; tỷ lệ sử dụng điện 99%; Thu gom và xử lý rác thải đạt 86%; Tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi vào lớp 1 đạt 100%; tỷ lệ trường chuẩn quốc gia 5/10 trường; Giữ chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và THCS, giữ vững kết quả TT phù hợp với trẻ em; Giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi xuống cón 5%; giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 6.95%; Giao quân đạt 100%; Được CT UBND huyện công nhận " TT đạt chuẩn văn minh đô thị năm 2018".

Tuy nhiên Đảng ủy TT cũng nhìn nhận một số tồn tại yếu kém: Tuy là TT nhưng tỷ trọng nông nghiệp vẫn chiếm tỷ trọng cao, tổng giá trị ngành thương mại- dịch vụ cìn chiếm tỷ trọng thấp trong cơ cấu kinh tế của TT; phần lớn dân số sống bằng nghề nông. Đặc thù có 3 KP là vủng ĐBDTTS chiếm gần 1/3 dân số TT, dùng với kết cấu hạ tầng yếu kém. Trong sản xuất NN chưa có đột phá lớn và tăng chậm so với tiềm năng; việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng con nuôi chưa đi vào chiều sâu, chưa có mô hình điểm để nhân rộng. Thực hiện nhiệm vụ phát triển dân sinh kinh tế ở 3KP dân tộc thiểu số chưa đáp ứng yêu cầu đề ra, chậm giải quyết các vướng mắc, nhất là đầu tư và cơ sở hạ tấng; Một số vấn đề xã hội chuyển biến chậm- công tác xây dựng chính quyền chua theo kịp yêu cầu mới- công tác vận động quần chúng chuyển biến chưa thật cơ bản...

Tại cuộc họp Đảng ủy TT Lạc Tánh cũng đề xuất kiến nghị với đoàn một số vấn đề, năm 2019 TT Lạc Tánh tổ chức kỹ niệm 20 năm thành lập do đó đề nghị các ngành quan tâm hổ trợ, tạo điều kiện mọi mặt để địa phương tổ chức thành công sự kiện này; Việc thu hút đầu tư trên lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ còn hạn chế, đề nghị tổ xúc tiến đầu tư huyện có sự quan tâm phối hợp, tạo điều kiện TT có thêm những dự án mới; Quan tâm cùng với đại phương giải phóng mặt bằng để xây dựng nhà lồng chợ A; Aun tâm đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng của TT...

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian lắng nghe các ý kiến phát biểu của các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, cũng như các phòng ban chuyên môn của huyện nhằm làm rõ hơn những định hướng, quan điểm chỉ đạo của huyện liên quan đến các kiến nghị, đề xuất của thị trấn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đồng chí Phạm Sơn P.Bí thư Huyện uỷ- Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Thị trấn Lạc Tánh trong thực hiện kết luận số 23 ngày 21/7/2016 của huyện ủy về xây dựng, phát triển TT Lạc tánh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025, đồng chí cũng nêu ra những tồn tại và hạn chế của trong triển khai thực hiện.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.