TIN MỚI NHẤT

Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) trong toàn Đảng bộ huyện.

Những năm qua, Đảng bộ huyện Tánh Linh đã triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Ngày 19/01/2018, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Kế hoạch số 106-KH/HU về triển khai Chuyên đề 2018: “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đồng thời mở hội nghị tổng kết Chuyên đề năm 2017, quán triệt, triển khai Chuyên đề năm 2018 cho cán bộ chủ chốt và báo cáo viên cấp huyện. Qua đó, 33/33 chi, đảng bộ trực thuộc huyện với trên 95% cán bộ, đảng viên đã được quán triệt và sinh hoạt chuyên đề. Các chi, đảng bộ đều xây dựng kế hoạch thực hiện Chuyên đề 2018 phù hợp với lĩnh vực, chuyên môn công tác, cũng như đặc thù của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Có 2.648 cán bộ, đảng viên, người đứng đầu đăng ký cam kết rèn luyện, phấn đấu; 777 cán bộ, đoàn viên, hội viên đăng ký cá nhân tự giác làm theo.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ trì phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện mở 20 lớp học tập, nghiên cứu sâu Chuyên đề năm 2018 cho cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện: có 3.295/3.425 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tham dự, đạt tỷ lệ 96,2%; phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện mở 16 lớp học tập chính trị hè cho 1.808/1.897, đạt 95,31% là cán bộ, giáo viên và nhân viên các trường học. Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể bằng hình thức phù hợp (mở hội nghị quán triệt, hội họp, sinh hoạt) đã quán triệt cho hơn 1.680 đoàn viên, hội viên.

Để đưa nội dung học tập và theo Bác, gắn với việc xây dựng chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đến các chi bộ, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã ban hành Hướng dẫn số 44-HD/BTGHU, ngày 12/02/2018 về sinh hoạt Chuyên đề năm 2018: “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Trung ương 4 (khóa XII), Quy định 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị đến các chi bộ trực thuộc Đảng bộ áp dụng vào sinh hoạt định kỳ chi bộ.

Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) trong toàn Đảng bộ huyện đã có những chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2018.

Kết quả rõ nét và thiết thực nhất, đó là xác định những vấn đề bức xúc trên địa bàn huyện để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và lựa chọn các khâu đột phá để triển khai thực hiện đồng bộ trong toàn Đảng bộ huyện.

Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung chỉ đạo thực hiện 03 vấn đề bức xúc, 03 nội dung đột phá theo Kế hoạch số 31-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng thời, căn cứ tình hình của huyện, xác định 02 vấn đề bức xúc và tập trung chỉ đạo giải quyết trên địa bàn huyện (xử lý rác thải, bảo vệ môi trường; vấn đề tệ nạn xã hội nhất là ma túy); kết hợp xử lý, giải quyết giữa vấn đề bức xúc và khâu đột phá, kết quả đạt được có sự chuyển biến khá rõ nét, nổi rõ là: việc bảo vệ môi trường, xử lý rác thải nông dân giảm việc xả rác thải sinh hoạt trên các tuyến kênh mương thủy lợi, ý thức hơn trong việc thu gom bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp vào điểm tập trung để xử lý, tiêu hủy; rà soát các điểm thường xảy ra ô nhiễm, có kế hoạch xử lý, khắc phục triệt để về rác thải tồn đọng, gia súc, gia cầm chết, nước thải, khí thải; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về bảo vệ môi trường đối với các hộ sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có hoạt động gây ảnh hưởng đến môi trường....vấn đề khai thác khoáng sản trái phép được quan tâm xử lý, huyện đã đình chỉ các doanh nghiệp khai thác cát sai và không cấp giấy phép khai thác lại. Chỉ có những doanh nghiệp được cấp giấy phép mới được khai thác cát và không làm ảnh hưởng đến môi trường, đời sống và sinh hoạt của nhân dân. Vấn đề an toàn thực phẩm, công tác truyền thông thực hiện bằng nhiều hình thức như: treo băng rôn, khẩu hiệu, băng đĩa, phát sóng Đài Truyền thanh Truyền hình huyện, trên hệ thống loa truyền thanh của các xã, thị trấn, xe loa lưu động; đối tượng tuyên truyền là người quản lý, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống và người tiêu dùng; trong 02 năm (năm 2017 và 2018) đã thành lập 64 Đoàn kiểm tra, giám sát chuyên ngành thuộc lĩnh vực y tế đối với cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố trên địa bàn huyện; trong đó, tuyến huyện là 08 đoàn, tuyến xã, thị trấn là 56 đoàn. Qua kiểm tra phát hiện 224 lượt cơ sở vi phạm (tỷ lệ 25,6%). Về tệ nạn xã hội (tập trung xử lý trước hết vào ma túy), công tác phòng, chống ma túy thực hiện quyết liệt và có sự chuyển biến rõ; củng cố kiện toàn nâng cao năng lực đội liên ngành cấp xã, chỉ đạo Công an huyện rà soát các đối tượng nghiện ma túy, xác định các xã, thị trấn người nghiện tăng và vi phạm, tội phạm về ma túy; theo số liệu từ năm 2017 đến tháng 6/2018, đã đưa vào quản lý 56 người nghiện theo Nghị định 111/NĐ-CP, đưa vào cơ sở cai nghiện 17 đối tượng theo Nghị định 221/NĐ-CP, hiện nay, toàn huyện có 12/14 xã, thị trấn có đối tượng nghiện, giảm 01 xã so với năm 2016.

Huyện đã lựa chọn 03 nội dung đột phá trong năm 2018 tập trung chấn chỉnh phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Quy định số 01-QĐi/HU ngày 26/10/2018 về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn huyện; bước đầu đã thực hiện tốt công tác đối thoại, hướng dẫn, giải thích với nhân dân để kịp thời những vấn đề phát sinh, bức xúc đặt ra. Thành công lớn nhất, là trong tháng 8/2018 việc Chủ tịch UBND huyện trực tiếp đối thoại với các hộ dân tại xã Gia An và tiến hành thông tuyến kênh chính Nam thuộc công trình Thủy lợi Tà Pao; và đối thoại trực tiếp với hơn 180 hộ dân xã Đức Tân về vụ việc Cánh đồng Tự túc. Qua công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp huyện với nhân dân thể hiện tinh thần gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân để giải quyết, xử lý các vấn đề bức xúc mà nhân dân quan tâm.

Công tác tuyên truyền và xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tiến hành thường xuyên, bằng nhiều hình thức gắn với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới....; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến:, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, công chức... với 158 mô hình, điển hình đăng ký (109 tập thể và 49 cá nhân), qua sơ kết 02 năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng 11 tập thể, 15 cá nhân, đề xuất tỉnh khen thưởng 05 tập thể, 05 cá nhân trong học tập và theo Bác.

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi cá nhân cũng như tổ chức cơ sở Đảng, do vậy thời gian tới, Huyện ủy Tánh Linh tiếp tục chỉ đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) theo Chuyên đề năm 2019: “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” sẽ tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng hơn nữa trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần xây dựng quê hương Tánh Linh phát triển bền vững.

Trước hết là khắc phục các hạn chế, thiếu sót trong năm 2018, đó là: Các cấp ủy tiếp tục chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch cá nhân gương mẫu, cá nhân tự giác, cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu tránh tình trạng hình thức, thiếu cụ thể và yêu cầu là phải sát với nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, cá nhân; Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ về Chuyên đề năm 2019, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); tiếp tục xác định các vấn đề bức xúc, nổi cộm và các khâu đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả. Trong năm 2019, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa (XII) với 04 nhiệm vụ và giải pháp:

(1) Tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW, tổng kết Chuyên đề 2018, triển khai Chuyên đề năm 2019: “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Trong đó cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền (nhất là trong nhân dân) với tình hình phù hợp, phát động xây dựng và nhân rộng những điển hình tiên tiến, những mô hình mới, tạo sự lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân.

(2) Thực hiện nghiêm túc việc đăng ký, báo cáo đánh giá kết quả thực hiện bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hàng năm của người đứng đầu, đảng viên và Bản đăng ký cá nhân tự giác làm theo của cán bộ, công chức, viên chức ngoài đảng, gắn với Quy định số 01-QĐi/HU ngày 26/10/2018 của Ban Thường vụ Huyện ủy Quy định về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn huyện, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

(3) Tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc, nhắc nhở, rà soát, bổ sung tập trung giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm và các khâu đột phá tại địa phương, đơn vị.

(4) Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chuyên đề năm 2019 tại các địa phương, đơn vị.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.