TIN MỚI NHẤT

XUÂN VỀ ẤM ÁP DƯỚI NHỮNG MÁI ẤM CÔNG ĐOÀN

Xuân đã về, niềm vui và sự ấm áp lan tỏa khắp nơi. Trong những ngôi nhà mang tên “Mái ấm Công đoàn”, niềm vui, sự ấm áp ấy lại càng được nhân lên gấp bội khi “giấc mơ” của nhiều công nhân, viên chức, lao động nghèo, những mảnh đời kém may mắn giờ đây đã trở thành hiện thực.

    Trong ngôi nhà vừa mới hoàn thành khang trang, rộng rãi, 2 mẹ con Chị Phan Thị Như Loan hiện đang công tác tại UBND xã Đức Tân, không giấu nổi sự xúc động bởi tết này, Chị và đứa con của mình đã có ngôi nhà mơ ước bấy lâu. Trước đây 2 mẹ con chị trước kia phải sống chung với gia đình, thu nhập chính chủ yếu dựa vào tiền lương ít ỏi và phải vất vã nuôi thêm con nhỏ nên việc làm nhà là nằm ngoài khả năng của Chị. Trước hoàn cảnh khó khăn của Chị Loan, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp, khảo sát với LĐLĐ huyện hỗ trợ 30 triệu đồng xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho Chị. Đến nay, ngôi nhà của Chị Loan đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Chị Loan chia sẻ: “Nếu không có số tiền hỗ trợ của tổ chức Công đoàn các cấp và sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, anh em làng xóm thì không biết đến bao giờ tôi mới có được ngôi nhà như ngày hôm nay. Có nhà rồi, tôi không phải lo lắng chỗ ở nữa và từ nay sẽ có gắng hoàn thành các công việc được giao”.  

    Cùng chung niềm vui với chị Loan, xuân này, gia đình Anh Huỳnh Văn Sang bản 1, xã La Ngâu đã có một mái nhà trọn vẹn, ấm áp. Anh Huỳnh Văn Sang hiện đang công tác tại UBND xã La Ngâu, gia đình có hoàn cảnh khó khăn gia đình thuộc diện chính sách của xã nên việc làm nhà là nằm ngoài khả năng của gia đình. Trước hoàn cảnh khó khăn của Anh Sang, LĐLĐ tỉnh phối hợp với LĐLĐ huyện hổ trợ 30 triệu đồng từ nguồn Quỹ "Mái ấm công đoàn" để hỗ trợ xây dựng nhà mới cho Anh. Anh Sang xúc động chia sẻ: “Gia đình tôi xin cảm ơn tổ chức Công đoàn, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã quan tâm giúp đỡ. Sắp được đón Tết Nguyên đán trong ngôi nhà mới, tôi vui lắm, anh em họ hàng và các con ai cũng mừng. Đó không chỉ là sự ủng hộ về vật chất, mà có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần với những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như tôi từ đó giúp tôi yên hơn trong cuộc sống và sẽ cố gắng làm tốt công việc do cơ quan giao”.

    Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” hổ trợ xây dựng và hoàn thành mỗi năm nhằm giúp đỡ, sẻ chia một phần khó khăn với CNVCLĐ nghèo, thu nhập thấp, thiếu việc làm, chưa có nhà ở trên địa bàn tỉnh Bình Thuận nói chung và huyện Tánh Linh nói riêng. Mỗi mái ấm được hoàn thiện, nhất là vào mỗi dịp tết đến xuân về đã góp phần mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc, hiện thực hóa giấc mơ “an cư, lạc nghiệp” của người lao động, giúp họ yên tâm lao động sản xuất và vui đón tết.

Ông Văn Nhật Hoài CT LĐLĐ Huyện cho biết: Phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán, trong những năm qua, được sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, huyện ủy, UBND, sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể, LĐLĐ huyện Tánh Linh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn cơ sở triển khai nhiều hoạt động cụ thể, trọng tâm hướng về đoàn viên công đoàn khó khăn; trong đó tập trung thực hiện tốt chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Để thực hiện chương trình đạt kết quả tốt, tổ chức Công đoàn đã tuyên truyền, vận động xây dựng Quỹ “Mái ấm Công đoàn”; thường xuyên nắm bắt, khảo sát tình hình nhà ở, đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, CNVCLĐ để kịp thời hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

    “Chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm và sự sẻ chia của tổ chức Công đoàn đối với người lao động, tạo được niềm tin của CNVCLĐ đối với hoạt động Công đoàn. Đến nay, chương trình đã tạo sức lan tỏa lớn, huy động sự tham gia tích cực của các cấp, ngành, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài huyện. Tính riêng năm 2015 đến nay, LĐLĐ Huyện đã vận động ủng hộ hỗ trợ xây dựng 12 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng trị giá 386 triệu đồng. Qua đó góp phần tích cực trong việc xóa nhà tạm, nhà dột nát, bị hư hỏng nặng của người lao động; giúp họ ổn định cuộc sống gia đình, tiếp tục vượt qua khó khăn, vươn lên trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

     Để chương trình ngày càng phát huy hiệu quả, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống cho CNVCLĐ, trong thời gian tới, LĐLĐ huyện tiếp tục quán triệt mục đích, ý nghĩa của chương trình trong đoàn viên, CNVCLĐ; tuyên truyền, vận động sâu rộng trong CNVCLĐ, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực hỗ trợ để ngày càng có thêm nhiều “Mái ấm Công đoàn” được trao tặng, đồng thời làm tốt công tác điều tra, khảo sát các trường hợp đề nghị hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà đúng theo quy chế, tạo động lực, niềm tin và hy vọng cho người lao động nghèo đối với chương trình.

    Một mùa xuân nữa lại về, khởi đầu cho những điều tốt đẹp sắp tới. Những CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trong huyện Tánh Linh lại hân hoan niềm vui đón xuân và thỏa nguyện trong ngôi nhà mơ ước. Những ngôi nhà mang tên “Mái ấm Công đoàn” giờ đây đã trở thành điểm tựa vững chắc cho người lao động nghèo trong cuộc sống mưu sinh, giúp họ tiếp tục vươn lên tạo dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.