TIN MỚI NHẤT

TÁNH LINH CÔNG BỐ XÃ THỨ 2 BỊ DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI

Sáng ngày 24/6, UBND huyện Tánh Linh đã ban hành Quyết định số 1781 về công bố dịch đối với bệnh dịch tả heo Châu Phi xảy ra trên địa bàn xã Đồng Kho. Như vậy đây là địa phương thứ 2 trong huyện Tánh Linh đã công bố dịch tả lợn châu phi.

Theo quyết định, vùng dịch được xác định xã Đồng Kho. Vùng uy hiếp bán kính 3km bao gồm 4 xã, TT: Huy Khiêm, Đức Bình, La Ngâu và TT Lạc Tánh. Vùng đệm trong phạm vi 10km gồm xã Bắc Ruộng, Măng Tố, Đức Tân, Đức Thuận. Vùng giám sát gồm các xã còn lại của huyện. Trong thời gian có dịch, tạm dừng các hoạt động buôn bán, vận chuyển heo và các sản phẩm của heo bị nhiễm bệnh ra - vào vùng dịch.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Tánh Linh cho biết: Dịch tả lợn châu Phi được phát hiện tại hộ gia đình ông Nguyễn Thanh Đà ở xóm 1 ,thôn 4, xã đồng Kho. Sau khi phát hiện ổ bệnh, UBND huyện cùng các ngành chức năng đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ đàn heo 24 con của gia đình ông Nguyễn Thanh Đà.

 Tại buổi công bố dịch UBND huyện UBND Tánh Linh yêu các ngành và các xã cùng người dân trên địa bàn trong thời gian có dịch tạm dừng các hoạt động mua bán, vận chuyển gia súc cảm nhiễm với bệnh dịch tả heo châu Phi và các sản phẩm thịt heo ra - vào vùng dịch. Ngoài ra, yêu cầu UBND xã Đồng Kho thành lập Ban phòng, chống dịch bệnh động vật cấp xã, đồng thời phối hợp với ngành chức năng huyện phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định; yêu cầu các xã thuộc vùng bị dịch uy hiếp và vùng đệm thực hiện phòng dịch. Đồng thời thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khác theo quy định của Luật Thú y và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền. UBND huyện Tánh Linh cũng đã yêu cầu Trung tâm dịch vụ NN Tánh Linh tiếp tục theo dõi sát tình hình đàn lợn trên địa bàn; các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi huyện bám sát địa bàn được phân công, kịp thời báo cáo để xử lý khi có dịch bệnh.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.