TIN MỚI NHẤT

CÁNH CHIM ĐẦU ĐÀN GƯƠNG MẪU

Ồng Trần Quang Vinh, sinh năm 1959, hiện là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Tánh Linh, Bình Thuận trên cương vị người đứng đầu, ông luôn gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc.

Từ sự nghiêm túc của ông, hội viên cựu chiến binh toàn huyện nhìn vào và làm theo. Đây chính là cách tốt nhất để đưa phong trào của hội phát triển ngày càng lớn mạnh. 7 năm làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện, ông Trần Quang Vinh đã dẫn dắt phong trào hội phát triển, góp phần quan trọng để Hội Cựu chiến binh huyện Tánh Linh đạt trong sạch vững mạnh, được Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, UBND tỉnh Bình Thuận, Hội Cựu chiến binh tỉnh Bình Thuận tặng nhiều bằng khen. 

Năm 1990, sau 13 năm phục vụ trong quân đội, ông Trần Quang Vinh về với quê hương thứ 2 ở Đức Phú – Tánh Linh – Bình Thuận. Những năm đầu về với hậu phương, ông tập trung ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế gia đình. Cuối năm 1993 ông tham gia công tác ở địa phương lần lượt đảm nhận các chức vụ Chỉ huy Quân sự xã, Chủ tịch UBND xã, Bí thư Đảng ủy xã. Đầu năm 2012 theo yêu cầu nhiệm vụ công tác tổ chức ông được tín nhiệm giới thiệu bầu làm chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện.

Tánh Linh là mảnh đất cuối cực Nam trung bộ, giáp với Đông Nam bộ, hiện có 2.230 hội viên cựu chiến binh sinh hoạt trong 15 cơ sở hội, phần đông xuất thân từ con em các gia đình quê hương ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị bị chế độ Ngô Đình Diệm “Dồn dân lập ấp chiến lược” để “tát nước bắt cá” vào những năm 1959 – 1962. Sau giải phóng cựu chiến binh nhiều tỉnh thành vì mưu sinh cuộc sống cũng đến Tánh Linh để lập nghiệp.

Bản thân ông Trần Quang Vinh xuất thân từ một gia đình nhiều truyền thống cách mạng, vì vậy ông luôn giành nhiều tâm huyết cho phong trào Hội. Hàng tháng ông luôn bố trí 1 – 2 buổi phổ biến thông tin thời sự, cập nhật tin tức, tình hình mới nhất cho cán bộ hội viên ở cơ sở để định hướng công tác tư tưởng, cũng cố niềm tin cho hội viên. Trong các buổi thông tin thời sự luôn giành một thời lượng để lắng nghe những vấn đề mà hội viên quan tâm, nhất là liên quan đến công tác xây dựng hội, chế độ chính sách cho hội viên… giải thích để hội viên nắm được những giải pháp xây dựng hội trong sạch vững mạnh, những chế độ chính sách mới được ban hành đảm bảo quyền lợi cho hội viên.

Bên cạnh việc quan tâm đến phổ biến thông tin thời sự, gặp gỡ động viên hội viên với cương vị là chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện ông luôn quan tâm chỉ đạo các cơ sở hội trong việc tổ chức nói chuyện truyền thống cho đoàn viên thanh niên và các cháu học sinh các trường nhân ngày lễ lớn, những nơi nào có yêu cầu về nói chuyện truyền thống nhất là các trườngTHPT, Đoàn thanh niên, hành trình về nguồn, thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ ông đều chuẩn bị rất kỹ những nội dung để truyền ngọn lửa nhiệt huyết cách mạng cho thế hệ trẻ. Nhờ cách diễn đạt thuyết phục được người nghe, chịu khó cập nhật thông tin thời sự nên các lần tổ chức đều rất hiệu quả. Hưởng ứng phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu từ năm 2014 – 2019 ông với cương vị là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện đã tổ chức được 48 buổi thông tin thời sự cho cựu chiến binh và 22 buổi nói chuyện truyền thống cho thế hệ trẻ. Ông cùng Ban Chấp hành, Ban Thường vụ bám sát nhiệm vụ chính trị của cấp ủy địa phương để triển khai thực hiện có hiệu quả. Hiện nay, có 7/14 đơn vị cấp xã trong huyện đã về đích nông thôn mới, có sự đóng góp rất hiệu quả từ hội viên cựu chiến binh. Hội viên cựu chiến binh đã đóng góp trên 6,5 tỷ đồng, 1.350 ngày công, hiến 3.500m2 đất để làm đường bê tông, bắt điện chiếu sáng…    

Nhờ sự chỉ đạo sát sao của ông Hội đã thành lập 6 mô hình “cảm hóa giáo dục người lầm lỗi”, nhận giúp đỡ 85 đối tượng tù tha về và đối tượng cộm cán để cảm hóa giáo dục, giúp đỡ tái hòa nhập cộng đồng, thành lập 5 tổ, đội “cựu chiến binh tuyên truyền về an ninh trật tự phòng chống tố giác tội phạm”.

Trong phong trào “Nghĩa tình đồng đội” ông đã động viên hội viên đóng góp xây dựng nguồn quỹ hội trên 2 tỷ đồng để hỗ trợ giúp nhau giảm nghèo. Đến nay, Hội chỉ còn 1,7% hộ nghèo 38/2.210 hộ, trong đó có 70% là hộ nghèo bất khả kháng. Hàng năm, vận động các nguồn đóng góp của hội viên và mạnh thường quân hỗ trợ làm mới và sửa chữa nhà cho các hội viên khó khăn về nhà ở,  trong giai đoạn 2011 – 2019 vận dộng được trên 420 triệu đồng hỗ trợ xây mới và sửa chữa 18 căn nhà “Mái ấm đồng đội”, phấn đấu hết nhiệm kỳ 2017 – 2022 không còn hội viên khó khăn về nhà ở. Nhờ sự nổ lực cố gắng của toàn Hội trong đó có vai trò của người đứng đầu 5 năm liền Hội Cựu chiến binh huyện Tánh Linh được xếp loại Trong sạch vững mạnh được Trung ương Hội, UBND tỉnh và Hội Cựu chiến binh tỉnh tặng nhiều bằng khen. 

Là người lính thấm nhuần bản chất “Bộ đội cụ Hồ” gần dân, yêu dân, không câu nệ, tiểu tiết nên bản thân ông được nhân dân và cựu chiến binh trong huyện tin yêu, quý trọng. Ông Trần Quang Vinh không chỉ là một người lính cụ Hồ với những phẩm chất đáng quý, ông còn là một đại biểu Hội đồng nhân dân huyện luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của dân, trả lời giải đáp các thắc mắc của dân, giúp dân làm nhiều việc có ý nghĩa. Với những việc làm thiết thực của mình ông luôn được nhân dân và đồng đội tin yêu và mến phục, xứng đáng là cánh chim đầu đàn gương mẫu.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.