TIN MỚI NHẤT

ĐẠI BIỂU HĐND TỈNH VÀ ĐẠI BIỂU HĐND HUYỆN TIẾP XÚC CỬ TRI XÃ ĐỨC THUẬN

Nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8 – HĐND tỉnh khóa X và HĐND huyện khóa VIII sắp tới, vừa qua, ông Phạm Sơn, Đại biểu HĐND tỉnh và ông Nguyễn Văn Thành đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Đức Thuận. Cùng đi có đại diện lãnh đạo UBMTTQVN huyện; các ngành chức năng của huyện.

Tại buổi tiếp xúc ông Phạm Sơn, đại biểu HĐND tỉnh và ông Nguyễn Văn Thành – Đại biểu HĐND huyện đã lần lượt thông báo đến cử tri xã Đức Thuận dự kiến thời gian, một số nội dung chính tại kỳ họp lần thứ 8, HĐND tỉnh khóa X và HĐND huyện khóa VIII.

Cử tri xã Đức Thuận đồng tình với những nội dung dự kiến trong kỳ họp HĐND 2 cấp tới đây. Đồng thời có một số ý kiến kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện như: Thông tin kịp thời, rõ ràng cấp tỉnh cũng như cấp huyện đã thực hiện được những gì qua kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4. Tình trạng khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện có lúc, có nới diễn biến phức tạp, đề nghị các cấp có biện pháp ngăn chặn kịp thời. Quốc lộ 55 hoàn thành nhiều năm nay nhưng hệ thống thoát nước 2 bên đường chưa được đầu tư dẫn đến tình trạng nước ngập vào nhà dân mỗi khi có mưa lớn. Qua tâm mở rộng hệ thống cấp nước sạch phục vụ nhân dân. Tình trạng cử tri tham gia các đợt tiếp xúc ngày càng ít dân, đề nghị HĐND hai cấp có giải pháp để thu hút cư tri đến tham dự. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị liên quan đến giá điện, giá xăng dầu tăng ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Tình trạng phân, thuốc kém chất lượng nhưng ngành chức năng chưa có giải pháp ngăn chặn triệt để…

Kết thúc buổi tiếp xúc, ông Phạm Sơn - Đại biểu HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Thành, đại biểu HĐND huyện giải trình một số vấn đề mà cử tri đặt ra; đồng thời tiếp thu, ghi nhận một số vấn đề mà cử tri quan tâm, từ đó sẽ có kiến nghị với HĐND tỉnh, HĐND huyện để giải quyết; riêng những vần đề thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện được các ngành chức năng của huyện trả lời trước cư tri.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.