TIN MỚI NHẤT

Tánh Linh: Hội Truyền thống Bộ đội Trường Sơn tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2019)

Sáng ngày 17/5/2019, tại Hội trường chung của huyện, Hội Truyền thống Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Tánh Linh đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2019). Tham dự buổi lễ ở tỉnh có đồng chí Phạm Ngọc Mão - Chủ tịch Hội Truyền thống Bộ đội Trường Sơn tỉnh, ở huyện có đồng chí Phạm Sơn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Văn Thị Hồng Nga - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, đại diện lãnh đạo của Mặt trận, các đoàn thể, hội quần chúng huyện và gần 200 hội viên.

Tại buổi lễ kỷ niệm, các đồng chí Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện đã ôn lại truyền thống vẻ vang đầy tự hào của hội. Qua 16 năm chiến đấu anh dũng của Bộ đội Trường sơn (1959- 1975), các đồng chí đã trải qua thời gian khổ, ác liệt, mất mát và hy sinh nhưng đầy lòng quyết tâm, kiên cường “Dù có phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải dành cho được độc lập” đã làm nên niềm kiêu hãnh đầy tự hào vì đã tạo nên một Trường Sơn Anh hùng và huyền thoại, góp phần quan trọng cho ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

Kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường sơn đi đánh Mỹ, chúng ta lại nhớ về những năm tháng “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” để nhớ về hàng vạn người chiến sỹ, bộ đội Trường Sơn anh dũng hy sinh trên những cánh rừng, trên những cung đường huyền thoại vinh quang. Sáu mươi năm có biết bao nhiêu đổi thay và đã xảy ra không biết bao nhiêu sự kiện xảy ra trong cuộc sống đời thường nhưng những đồng chí bộ đội Trường Sơn vẫn vẹn nguyên, khắc khoải và nóng bỏng trong từng hơi thở, trong mỗi con tim của các cựu chiến binh Trường Sơn với những ký ức hào hùng đó.

Tại huyện Tánh linh, các đồng chí bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh đã thành lập Ban liên lạc vào năm 2010 và đến năm 2012 chính thức thành lập Hội Truyền thống Trường sơn - Đường Hồ Chí Minh. Qua 09 năm thành lập, đến nay Huyện hội đã xây dựng được 10 chi hội, tập hợp được 223 hội viên và thường xuyên tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống tự hào của Bộ đội Trường Sơn. Để động viên, giúp đỡ nhau cả về tinh thần và vật chất, vượt qua khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống của bọ đội Trường Sơn Anh hùng trong cuộc sống hàng ngày, Ban Chấp hành Hội đã phát động Cuộc vận động “Hội viên Trường Sơn làm kinh tế giỏi, xóa đói giảm nghèo, giúp nhau khắc phục khó khăn, nâng cao đời sống, qua đó Hội đã vận động xây dựng 43 ngôi nhà tình nghĩa tặng hội viên khó khăn về nhà ở với số tiền 2tỷ150 triệu; trao tặng 500 phần quà cho hội viên với tổng trị giá 150 triệu đồng và tặng 01 sổ tiết kiệm 5 triệu đồng cho 01 hội viên là thương binh bị nhiễm chất độc da cam đioxin; tặng 7 suất học bổng cho trẻ em nghèo trị giá 7 triệu đồng; Huyện hội đã giúp đỡ 41 hội viên thoát nghèo bền vững, đến nay không còn hội viên nghèo trên địa bàn huyện, trong đó có 8 hội viên vươn lên làm giàu chính đáng. Đây là một điều đáng ghi nhận và biểu dương của các hội viên Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện nhà.

Tiếp nối truyền thống Anh hùng của Bộ đội Trường Sơn, Hội truyền thống Trường Sơn huyện Tánh Linh đã và đang xây dựng và phát triển hội theo phương châm “Tập hợp - Đoàn kết - Tổ chức vững chắc - Hoạt động hiệu quả”. Chúng ta tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Tỏa sáng Trường Sơn” của truyền thống Trường Sơn Anh hùng trong thời đại mới, các hội viên Trường Sơn chúng ta hãy tiếp tục sống và cống hiến với những việc làm thiết thực có ý nghĩa, có giá trị hơn vì Trường Sơn, cho Trường Sơn mãi mãi trường tồn trong tâm thức của các thế hệ hôm nay và ngày mai của đất nước để xứng danh“Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” được Nhà nước tuyên dương.

Tại buổi lễ kỷ niệm, các hội viên Trường sơn của huyện Tánh Linh sẽ tiếp tục làm tốt các nhiệm vụ trong thời kỳ đổi mới đó là: Giáo dục truyền thống và hoạt động tình nghĩa; đẩy mạnh cuộc vận động “Hội viên Trường Sơn sản xuất giỏi, xóa đói giảm nghèo, giúp nhau khắc phục khó khăn, nâng cao đời sống”, vận động và tham gia tích cực vào phong trào thi đua chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới. Đây là những hành động thiết thực và hiệu quả nhất của Bộ đội Trường Sơn huyện Tánh Linh trong buổi kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.