TIN MỚI NHẤT

TÁNH LINH: LỄ TÔN VINH NGƯỜI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN NĂM 2019

Nhằm ghi nhận, biểu dương và khuyến kích các cá nhân, gia đình có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện, nhân ngày quốc tế Người hiến máu 14/6, chiều ngày 12/6, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Tánh Linh đã long trọng tổ chức lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2019.

Đối với huyện Tánh Linh phong trào hiến máu tình nguyện được phát động lần đầu tiên váo năm 1996, tại thời điểm này lượng người Hiến máu tình nguyện chỉ chiếm 205%, máu ngưới nhà chiếm 24.5%. Năm 2002 lượng người hiến máu tình nguyện chiếm tỷ lệ 47%, năm 2005 chiếm tỷ lệ 65%, năm 2014 lượng người hiến máu tình nguyện chiếm tỷ lệ 97% trên tổng số lượng máu sử dụng tại các bệnh viện, số còn lại là của người nhà bệnh nhân, đây là tín hiệu lạc quan cho thấy phong trào hiến máu tình nguyện không chỉ phát triển về bề rộng mà cả chiều sâu, chất lượng máu ngày càng cải thiện.

Tong tổng số người đã hiến máu thời gian qua, thì huyện Tánh Linh số người tham gia hiến tứ 1-5 lần khoàng 1.500 người, từ 6-9 có 30 người, 10-15 có 28 người, 16-30 lần có 14 người, từ 50 lần trở lên có 1 người, điều này cho thấy lượng người được tuyên truyền, vận động để tham gia hiến máu ngày càng chiếm tỷ lệ khá cao. Bên cạnh đó, còn có nhiều người tham gia vào đội ngân hàng máu sống, để cứu người bẹnh thoát khỏi lưới hái tử thần họ đã đến các bệnh viện trong và ngoài huyện khi các bệnh viện yêu cầu máu sống để cấp cứu cho các bệnh nhân họ đều có mặt kịp thời sẵn sàng hiến những giọt máu quý giá của mình để truyền cho các bệnh nhân qua cơn hiểm nghèo, những nghĩa cử rất cần được xã hội ghi nhận, tôn vinh.

Tại buổi Lễ, Ban Chỉ đạo tỉnh vận động hiến máu tình nguyện huyện tổ chức tôn vinh 30 cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2019.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.