TIN MỚI NHẤT

GẶP MẶT GIAO LƯU CÁC CHỨC SẮC TÔN GIÁO NĂM 2019

     Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019) và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2019), sáng ngày 12/12, Ban CHQS huyện phối hợp với UBMTTQVN huyện tổ chức buổi họp mặt giao lưu các chức sắc, nhà tu hành trên địa bàn huyện. Tham dự có đ/c Phạm Sơn, PBT TT Huyện ủy- CT HĐND huyện, Đ/c Giáp Hà Bắc UVTV-PCTTT UBND huyện, lãnh đạo UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các ban xây dựng đảng, các ngành, bí thư các xã, TT và các chức sắc, chức việc, nhà tu hành, đại diện cho các tổ chức tôn giáo, dân tộc trong huyện.

     Tại buổi gặp mặt lãnh đạo UBND huyện đã báo cáo tình hình KT-XH -ANQP năm 2019 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020, tình hình công tác tôn giáo trên địa bàn huyện, theo đó toàn huyện hiện có 08 tổ chức tôn giáo giáo đã được Nhà nước công nhận, với trên 41.000 tín đồ, chiếm gần 40% dân số. Là một bộ phận quan trọng trong khối đại đoàn kết dân tộc, những năm qua các chức sắc, chức vị, tín đồ tôn giáo trong huyện luôn giữ gìn và phát huy tinh thần yêu nước, phát huy những giá trị văn hóa đạo đức tố đẹp của tôn giáo, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các quy định của địa phương, làm tròn nghĩa vụ công dân, gắn bó đồng hành cùng dân tộc, sống tốt đời đẹp đạo. Các tín đồ các tôn giáo đã tích cực hưởng ứng, tham  gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động từ thiện xã hội, xây dựng nông thôn mới, góp phần.

    Phát biểu tại buổi gặp các đ/c lãnh đạo Huyện cũng đã biểu dương ghi nhân những đóng góp to lớn của các chắc sắc, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn huyện nhà. Qua các phong trào thi đua yêu nước, nhiều cơ sở, tín đồ các tôn giáo đã trở thành những điển hình trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giữ gìn an ninh trật tự, và nhất là trong việc xóa đói giảm nghèo …Những kết quả trên là minh chứng khẳng định sự đóng góp quan trọng của các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo đối với sự phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của huyện thời gian qua.

    Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến phát biểu của chức sắc tôn giáo và cam kết thực hiện nghiêm túc đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước là tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân, cấp ủy, chính quyền thường xuyên quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo hoạt động theo đúng quy định của pháp luật; phát huy những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của tôn giáo; tuyên truyền hướng dẫn, động viên các chức sắc tín đồ sống tốt đời đẹp đạo, tham gia đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương; đồng thời chăm lo nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho người dân trên địa bàn huyện nói chung, đồng bào có đạo nói riêng.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.