TIN MỚI NHẤT

TÁNH LINH: UBND HUYỆN HỌP BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG CHỐNG DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI.

Trước tình hình dịch tả lợn châu Phi ngày càng diễn biến phức tạp và đã xuất hiện tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện, Chiều ngày 4/12, dưới sự chủ trì của đ/c Lưu Đức Vinh PCT UBND huyện đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tả lợn châu Phi.

    Đến thời điểm này trên địa bàn huyện đã có 12/14 xã, TT đã công bố dịch tả lợn châu phi, đã lập hồ sơ tiêu hủy gần 6.544 con lợn của trên 651 hộ dân với trọng lượng trên 392 tấn. Trước diễn biến phức tạp của dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện hiện nay ,Ủy ban nhân dân huyện đã triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn bệnh Dịch tả lợn Châu Phi. Phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng thành viên Ban chỉ đạo phụ trách xã, TT, nắm chắc danh sách các hộ đang nuôi lợn, tổng đàn, chủng loại hiện có. Chỉ đạo các địa phương hướng dẫn các hộ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch tả lợn Châu Phi về 5 không 10 cấm và 4 nguyên nhân lây lan bệnh được xác định trong thời gian vừa qua và 6 cách phòng tránh bệnh. Tất cả phương tiện được kiểm tra và thực hiện tiêu độc khủ trùng phương tiện, động vật qua chốt theo quy định. Đặc biệt là hướng dẫn các địa phương thực hiện các biện pháp tiêu hủy, quy trình tiêu hủy lợn mắc bệnh, Đối với các xã đã công bố dịch tiếp tục chỉ đạo tổ tiêu hủy tiến hành tiêu hủy kịp thời đối với những hộ có lợn bị ốm, bị nghi mắc bệnh dịch tả lợn Châu Phi theo quy định, tiêu hủy ngay trong vòng 24 tiếng phân công trực chốt kiểm soát dịch bệnh 24/24 giờ đến khi công bố hết dịch. Ban chỉ đạo huyện chỉ đạo các xã, thị trấn trong toàn huyện tiếp tục phát huy tốt vai trò của cộng tác viên thú y cơ sở, quản lý chặt chẽ các cơ sở giết mổ, các hộ buôn bán cũng như hộ chăn nuôi. Ngoài ra, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác Tuyên truyền, hướng dẫn người dân tự phun hóa chất, rắc vôi bột, vệ sinh chuồng trại và khuyến cáo người dân về một số nội dung về thực hành an toàn sinh học trong chăn nuôi. Bên cạnh đó, UBND huyện đã cấp phát xuống các xã, thị trấn trên 16 tấn vôi bột, trên 4.370 lít hóa chất, 300 đồ bảo hộ, 5 máy phun hóa chất, 120 bộ test nhanh phát hiện dịch tả lợn châu phi..... các xã , thị trấn căn cứ vào tình hình thực tế tổ chức phun thuốc khử độc tiêu trùng trên địa bàn mình nhằm phòng chánh lây lan của dịch tả lợn Châu Phi bảo vệ tổng đàn gia súc cho nhân dân.

    Phát biểu kết luận hội nghị đ/c Lưu Đức Vinh PCT UBND huyện đã ghi nhận công tác phòng chóng dịch tả lợn châu phi ở các địa phương, tuy nhiên đ/c cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế trong công tác phòng chống dịch thời gian qua tại các đia phương cũng như thành viên ban chỉ đạo, để hạn chế tình trạng lây lan của dịch tả lợn châu phi cũng như hạn chế thấp nhất những thiệt hại cho người dân đ/c PCT UBND đề nghị các ngành, địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phát tờ rơi đến tận các thôn, các hộ dân, nội dung tuyên truyền đi vào thực tế; quản lý chặt chẽ từ vận chuyển, tiêu thụ, giết mổ lợn. Yêu cầu các xã, TT tổ chức rà soát, nắm số lượng đàn vật nuôi hiện có và kí cam kết dừng tái đàn trong thời điểm này.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.