TIN MỚI NHẤT

Tánh Linh: Dự Hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW, ngày 25/02/2010 của Bộ Chính trị (khoá X) về ban hành quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị

Chiều ngày 07/7/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW, ngày 25/2/2010 của Bộ Chính trị (khoá X) về ban hành quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị. Tham dự Hội nghị ở điểm cầu Tỉnh uỷ có đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị; tại điểm cầu huyện có đồng chí Phạm Sơn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các cơ quan: HĐND, UBMTTQVN huyện, UBND huyện, Viện kiểm sát huyện; các đồng chí là Trưởng Ban Tuyên giáo – Dân vận các xã, thị trấn cùng tập thể lãnh đạo và chuyện viên Ban Dân vận Huyện ủy.

     Ở huyện Tánh Linh, nhìn chung sau 10 năm thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) đã làm chuyển biến nhận thức của cán bộ, đảng viên về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của công tác dân vận trong thời kỳ mới. Nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực hiện công tác dân vận. Mối quan hệ giữa chính quyền, Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể trong thực hiện công tác dân vận được củng cố, tăng cường ngày càng chặc chẽ, hiệu quả. Thông qua công tác phối hợp tuyên truyền, vận động những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước sớm được đưa vào cuộc sống và phát huy hiệu quả tích cực. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai đúng đối tượng thụ hưởng, góp phần ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

    Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả nói trên, việc thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) cũng còn những mặt tồn tại, khuyết điểm như tổ chức và hoạt động của hệ thống dân vận còn chậm đổi mới so với sự phát triển nhanh của tỉnh, huyện. Không ít nơi chưa nhạy bén, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, những vấn đề bức xúc nảy sinh trong quần chúng, chưa chủ động nghiên cứu và dự báo được tình hình phức tạp có thể nảy sinh trong quần chúng, những mâu thuẫn, bất hòa trong nội bộ nhân dân để phản ánh kịp thời và đề xuất các chủ trương, chính sách phù hợp với Đảng và Nhà nước để giải quyết. Ở một số nơi, dân vận, mặt trận và các đoàn thể nhân dân chưa làm tốt chức năng giám sát các cấp, các ngành thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân vận và những chính sách liên quan đến lợi ích thiết thực của nhân dân.

    Để thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian đến thì ở huyện cần tập trung tiếp tục thực hiện tốt Quyết định số 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) và Quyết định số 2898 -QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị; Chỉ thị số 18/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác dân vận của các cơ quan nhà nước; đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở các loại hình cơ sở, đặc biệt trong năm 2020, 2021 có vị trí, ý nghĩa rất quan trọng, là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, là năm đầu tiên triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nên công tác dân vận phải tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao chất lượng, hiệu quả; tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập hợp, vận động, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phát huy nội lực, tiềm năng, sức sáng tạo của nhân dân tích cực tham gia thực hiện tốt các phong trào cách mạng rộng lớn; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.