TIN MỚI NHẤT

TÁNH LINH NGƯỜI NUÔI CÁ LỒNG BÈ TRÊN SÔNG LA NGÀ CHẾT TRẮNG, NGƯỜI NUÔI ĐỨNG NGỒI KHÔNG YÊN

Nhiều hộ dân nuôi cá lòng bè trên sông La Ngà thuộc Bản 3 Xã La Ngâu, huyện Tánh Linh đứng ngồi không yên khi hàng tấn các Lăng và Rô Phi lại bắt ngờ chết hàng loạt nhưng chưa rõ nguyên nhân. 

Hình ảnh cá chết làm người dân đứng ngồi không yên

Hiện tượng nước có mùi, ngã màu vàng đục và cá liên tục chết khiến các hộ nuôi cá lồng bè ở đây đang rất lo lắng. Đây là khoản gần 20 lông bè của Ông Trần Cư Thôn 5 xã Đồng Kho hơn tuần nay cá lồng bè của gia đình ông liên tục bị chết và đỉnh điểm vào sáng nay ngày 5/7/2024 cá chết nhiều với số lượng 1.200kg cá Lăng đuôi đỏ và 150 kg cá Rô Phi khiến ông rất lo lắng đứng ngồi không yên.

Không riêng gia đình ông Cư mà nhiều hộ xung quang cũng đang rơi vào cảnh tương tự, Theo các hộ dân nuôi cá, hiện tượng cá trong bè nổi bắt đầu chết diễn ra từ sáng 28/6/2024 và tiếp tục kéo dài đến nay. Loại cá chết chủ yếu là cá Lăng đuôi đỏ với trọng lượng từ 700 gram/con, số còn lại là cá rô phi mời được thả nuôi được 10 ngày. Theo thống kê sơ bộ, đã có ít nhất 3.670 kg cá Lăng đuôi đỏ và 330 kg cá rô phi bị chết, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng của 5 hộ nuôi cá lòng bè trên sông La Ngà.

Sau khi nhận tin báo, cơ quan chức năng xã La Ngâu, huyện Tánh Linh đã tiến hành lấy mẫu nước, mẫu cá để xác định tìm nguyên nhân, đồng thời có báo cáo nhanh đến các ngành liên quan.


Các tin khác

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.