TIN MỚI NHẤT

RA MẮT MÔ HÌNH THỦ LĨNH CỦA SỰ THAY ĐỔI TẠI TRƯỜNG THCS SUỐI KIẾT

Ngày 13/11, Hội LHPN tỉnh phối hợp với UBND huyện Tánh Linh tổ chức lễ ra mắt mô hình Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại Trường THCS Suối Kiết. Tham dự có đại diện Hội LHPN tỉnh, huyện, cấp uỷ chính quyền địa phương và đông đảo các em học sinh nhà trường.

Quang cảnh buổi Lễ

CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” nằm trong chương trình của dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết một số vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ Pem”, thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2023 được Trung ương Hội Phụ nữ triển khai thực hiện.

CLB thủ lĩnh của sự thay đổi – Trường THCS Suối Kiết được thành lập với 30 thành viên. Sau khi ra mắt, CLB sẽ xây dựng kế hoạch, tổ chức, triển khai các hoạt động thiết thực, hiệu quả, ý nghĩa như: Tổ chức diễn đàn giao lưu, trong đó, tập trung chia sẻ thông tin kiến thức bổ sung về tâm lý lứa tuổi, giới tính, giới, thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến giới, bồi dưỡng các kỹ năng sống về tự khám phá nhận thức, kỹ năng giao tiếp ứng xử trong gia đình, nhà trường, cộng đồng....; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh phù hợp với từng lứa tuổi...

CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi “ là mô hình thiết thực và phù hợp với trẻ em, nhất là trẻ em gái. Thông qua mô hình này, các em được nói lên tiếng nói của mình, được bình đẳng giới giữa trẻ em trai và trẻ em gái trong gia đình, trong nhà trường và được cộng đồng bảo vệ. Mặt khác, các em còn được trang bị kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ mình và giải quyết những vấn đề liên quan đến bản thân. Đặc biệt, việc thành lập mô hình cũng sẽ hỗ trợ chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng thực hiện tốt các chương trình, chính sách liên quan đến trẻ em, hỗ trợ các thầy cô giáo thực hiện tốt chương trình giáo dục cho học sinh và ngăn ngừa bạo lực trên cơ sở giới, xâm hại trẻ em, buôn bán, bắt cóc và tảo hôn ở trẻ em.

Ngay sau lễ ra mắt, các em học sinh trường THCS xã Suối Kiết cũng đã diễn tiểu phẩm về phòng chống bạo lực học đường để mọi người cùng chung tay phòng chống bạo lực trong học đường.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.