TIN MỚI NHẤT

HỘI THẢO THAM VẤN TÀI LIỆU DĂNG KÝ TREES VÀ BÁO CÁO KẾT QUẢ GIẢM PHÁT THẢI NĂM 2021, 2022 VÙNG TÂY NGUYÊN VÀ NAM TRUNG BỘ

Chiều ngày 6/11, Uỷ ban nhân huyện Tánh Linh phối hợp với chuơng trình UN-REDD tổ chức hội thảo tham vấn tài liệu đăng ký TREES cấp cơ sở tại huyện. Tham dư buổi tham vấn có đại diện Chi cục kiểm lâm tỉnh, đại diện lãnh đạo Phân viện điều tra quy hoạch rừng Nam trung bộ và tây nguyên; ở huyện ta có Đ/c Nguyễn Hữu Phước - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, cùng các ban ngành, các địa phương có rừng, các đơn vị chủ rừng và đại diện một số hộ dân nhận khoán.

Toàn cảnh hội thảo

     Tại buổi tham vấn các đại biểu đã được lãnh đạo Phân viện điều tra quy hoạch rừng Nam trung bộ và tây nguyên giới thiệu về các yêu cầu của tiêu chuẩn TREES; Trình bày dự thảo nọi nội dung đảm bảo an toàn của hồ sơ đăng ký TREES bao gồm các hoạt động REDD+ phải được thực hiện phù hợp với các biện pháp đảm bảo an toàn Cancun và khung bảo đảm an toàn quốc gia của Việt Nam; Trình bày dự thảo nội dung kế hoạch chia sẽ lợi ích và cơ chế giải quyết khiếu nại. Ngoài ra, tại buổi tham vấn các đại biểu cũng được chia nhóm để thảo luận góp ý vào đề xuất vào dự thảo.

    Liên minh giảm phát thải thông qua tăng cường tài chính lâm nghiệp (LEAF) được thành lập với mục tiêu chấm dứt nạn mất rừng thông qua cung cấp tài chính trong quản lý, bảo vệ rừng với quy mô từ 2,5 triệu ha rừng trở lên tập hợp các chính phủ tài trợ và các doanh nghiệp để hỗ trợ giảm phát thải chất lượng cao từ các nước có rừng nhiệt đới và cận nhiệt đới nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng mất rừng. Hiện nay, 11 tỉnh gồm Gia Lai, Kon Tum, Đak Lak, Đak Nông, Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận đã có hồ sơ đề xuất tham gia LEAF của Việt Nam với diện tích 4,26 triệu ha rừng. Trong đó, rừng tự nhiên là 3,24 triệu ha và rừng trồng 1,2 triệu ha, nhưng theo quy định về loại hình tín chỉ của TREES, Việt Nam chỉ tính rừng tự nhiên không tính rừng trồng./.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.