TIN MỚI NHẤT

CHỊ NGUYỄN THỊ VUI TẤM GƯƠNG CÁN BỘ HỘI SẢN XUẤT KINH TẾ GIỎI

Chị Nguyễn Thị Vui là cán bộ hội nhiệt tình, trách nhiệm, là gương điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước tại xã Bắc Ruộng, thể hiện lòng nhiệt tình và tâm huyết với các hoạt động của Hội. Ngay từ khi mới nhận nhiệm vụ, bản thân chị còn rất bỡ ngỡ với công tác Hội nhưng nhờ sự nhiệt tình, chịu khó, sự động viên của chị em trong tổ chức Hội cũng như sự ủng hộ từ phía chị em hội viên dần dần bắt nhịp được với công việc và từng bước đưa phong trào phụ nữ vươn lên là một trong những đơn vị điển hình của phong trào phụ nữ xã Bắc Ruộng.

     Chị Nguyễn Thị Vui, sinh năm 1985, kết hôn năm 2003, đến nay đã có 03 mặt con. Vợ chồng chị khởi nghiệp năm 2005 với 01 ha lúa do gia đình chồng cho khi ra riêng, với nhiều khó khăn vất vả, thiếu thốn khi mới ra riêng, các con còn nhỏ dại. Vào thời điểm đó bản thân chị cùng chồng luôn nổ lực phấn đấu vươn lên. Chị luôn tiếp thu kiến thức từ các hội thảo, hội nghị tập huấn về việc phát triển kinh tế hộ gia đình, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi. Đến nay, nhờ sự nổ lực, phấn đấu không ngại khó ngại khổ. Gia đình chị đã có 06 ha lúa, vài trăm con gia cầm đã góp phần nâng cao thu nhập cho hộ gia đình, thu nhập bình quân hàng năm của hộ gia đình chị trên 500 triệu đồng, là hộ gia đình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.  Bên cạnh đó, chị còn tạo công ăn việc làm cho 5-6 lao động, với thu nhập bình quân hàng tháng là 4-5 triệu đồng. Góp phần không nhỏ vấn đề giải quyết việc làm cho người dân ở địa phương.

     Bản thân chị không những là gương điển hình kinh tế giỏi, mà còn là một gương cán bộ Hội trẻ, năng nổ, nhiệt huyết, nuôi dạy các con chăm ngoan, vợ chồng thuận hòa, gia đình hạnh phúc. Từ một phụ nữ bình dị chị đã rèn luyện phẩm chất phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước “Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang”, chị đã tự khẳng định mình trong gia đình và xã hội, tạo được sự tín nhiệm, lòng tin yêu của hội viên, cùng với chi hội đưa phong trào phụ nữ thôn 4 phát triển đi lên, góp phần vào thành tích chung của Hội phụ nữ xã Bắc Ruộng như  thường xuyên vận động các nhà hảo tâm và những hội viên có điều kiện kinh tế khá, ổn định để giúp đỡ hội viên, phụ nữ nghèo, khi nghe tin hội viên nào gặp khó khăn hay ốm đau, chị cũng kịp thời đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ nên được chị em trong thôn tin yêu, quý mến. Từ những cố gắng đó, cùng với sự nhiệt tình của bản thân đến nay, Chi hội Phụ nữ thôn 4 xã Bắc Ruộng đã tổ chức thực hiện xuất sắc các  chỉ tiêu của Hội cấp trên giao, luôn là đơn vị đi đầu trong công tác Hội tại địa phương.

    Trong phong trào hoạt động của Hội, chị luôn tích cực tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội phát động, đẩy mạnh cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, chị là thành viên các Câu lạc bộ, tổ mô hình được thành lập tại chi hội phụ nữ như: CLB Phát triển kinh tế, Tổ tiết kiệm góp vốn xoay vòng,  Tổ Phụ nữ nuôi heo đất ……

    Bản thân chị cùng với Chi Hội thường xuyên đi sâu, đi sát tận địa bàn dân cư nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em, từ đó vận động chị em vào Hội và tham gia các hoạt động và luôn quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, chị củng là người đi đầu trong công tác vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp phụ nữ nghèo, với vai trò là chi Hội phó Chi hội chị luôn gần gũi, gắn bó với hội viên phụ nữ  và cũng chính vì thế mà chị đã nắm bắt được tư tư nguyện vọng của từng hội viên trong sinh hoạt củng như trong đời sống xã hội. Chị luôn là nơi để hội viên chia sẻ buồn vui, để cùng nhau xây dựng tốt cuộc sống gia đình.

    Mặc dù bận rộn với nhiều công việc nhưng chị vẫn sắp xếp chu đáo việc nhà và dành thời gian cho việc ngoài xã hội. Hàng ngày chị vẫn nhiệt tình và làm hết mình vì công việc với tinh thần tự nguyện, nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của tổ chức Hội. Nhiều năm gắn bó với Hội và công tác Hội, chị Nguyễn Thị Vui đã tạo được niềm tin trong hội viên và góp phần đưa phong trào phụ nữ xã Bắc Ruộng ngày một đi lên. Tấm gương người Cán bộ Chi hội nhiệt tình với phong trào phụ nữ, năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Chị xứng đáng là gương điển hình trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.