TIN MỚI NHẤT

LÊ THỊ LỆ THẮM - PHỤ NỮ TRẺ TIÊU BIỂU TRONG PHONG TRÀO KHỞI NGHIỆP

Hưởng ứng phong trào phụ nữ tích cực lao động và sáng tạo, những năm qua trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều tấm gương khởi nghiệp điển hình. Không chỉ từng bước vươn lên làm giàu cho gia đình mà họ còn góp phần tạo ra cơ hội việc làm, tăng thu nhập cho các chị em phụ nữ trên địa bàn. Trong số đó có chị Lê Thị Lệ Thắm, thôn 2, xã Bắc Ruộng.

chị Lê Thị Lệ Thắm, thôn 2, xã Bắc Ruộng.

Sinh năm 1989, với tuổi đời còn rất trẻ, Chị Thắm hiện là giáo viên cấp 3 Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi. Ngoài công việc chuyên môn ở trường, chị còn đam mê kinh doanh, với ý tưởng khởi nghiệp sản xuất tinh bột nghệ từ củ nghệ đỏ. Chị cho biết, trước đây gia đình chị trồng nghệ để bán sản phẩm cho thương lái. Tuy nhiên, đến vụ thu hoạch đầu ra gặp khó khăn, giá rẻ. Trước tình hình đó, chị suy nghĩ phải làm sao để củ nghệ có đầu ra ổn định, tăng nguồn thu cho gia đình. Nghĩ là làm chị đã mạnh dạn đề xuất với chồng phương án đầu tư máy móc sản xuất tinh bột nghệ và được chồng nhiệt tình ủng hộ

Tính đến nay, chị đã có gần 4 năm gắn bó với nghề sản xuất tinh bột nghệ với tên gọi sản phẩm tinh bột nghệ Đông Đan. Ngoài thời gian ở trường, về nhà chị hầu như dành trọn thời gian chuyên tâm với sản xuất tinh bột nghệ. Chị kể có những thời điểm chị cùng chồng lăn lộn làm ngày, làm đêm nhưng vì đam mê nên chị không hề thấy mệt.Với nguồn nguyên liệu dồi dào của gia đình trồng và mua thêm của bà con quanh vùng về tích trữ, gia đình chị luôn có nghệ tươi làm quanh năm. Chị cho biết cứ 2 – 3 ngày gia đình chị lại sản xuất một đợt tinh bột nghệ, bình quân khoảng 10 ký tinh. Tinh bột nghệ của gia đình chị được sản xuất trên nền máy móc khá hiện đại, được đầu tư bài bản từ máy rửa, máy nghiền, máy vắt, máy lọc. Khi ra sản phẩm còn được sấy qua nên thời gian bảo quản khá lâu, có thể lên đến 2 năm.

Ngoài việc phụ chống đứng máy trực tiếp làm ra sản phẩm, thì chị Thắm còn là người chịu trách nhiệm chính trong khâu quảng bá tìm đầu ra cho sản phẩm. Chị cho biết, đầu ra chủ yếu hiện nay của sản phẩm tinh bột nghệ Đông Đan chủ yếu bán qua mạng, trên Website và bán cho người quen. Sản phẩm được bán và ship đi toàn quốc với giá bán lẻ 450 ngàn đồng, sỹ được bán với giá mềm hơn.

Ngoài sản xuất tinh bột nghệ, gia đình chị còn sản xuất tinh bột bình tinh, là những sản phẩm tốt cho sức khỏe và được khách hàng rất ưa chuộng. Chị cũng cho biết hiện nay sản phẩm tinh bột nghệ Đông Đan được khách hàng biết đến khá nhiều, đầu ra ổn định, đem lại nguồn thu đáng kể cho gia đình. Ngoài ra, mỗi đợt thu hoạch gia đình chị còn giúp nhiều chị em trong vùng có thêm việc làm tăng thu nhập từ việc thu hoạch nghệ và sơ chế nghệ. Với thành công bước đầu từ sản xuất tinh bột nghệ, chị dự kiến hướng tới sẽ mở rộng quy mô kinh doanh, mua sắm thêm máy móc để tiếp tục phát triển sản xuất nhằm tăng sản lượng và nâng cao thu nhập.

Tháng 11/2020, chị Thắm đã tham dự “Ngày hội phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp” tại Bình Thuận” và đã dành giải 3 với ý tưởng khởi nghiệp sản xuất tinh bột nghệ . Tháng 6/2022, chị tham gia “Ngày Phụ nữ khởi nghiệp” cấp huyện đạt giải nhất với ý tưởng bột bình tinh Đông Đan.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.