TIN MỚI NHẤT

CHỊ NGUYỄN THỊ THÚY HỘI VIÊN LÀM KINH TẾ GIỎI

Chị Nguyễn Thị Thúy sinh năm 1968 là hội viên Chi hội Phụ nữ thôn 4 xã Nghị Đức là một trong những điển hình làm kinh tế giỏi tại địa phương. Từ phát triển chăn nuôi, gia đình chị thu nhập trên 200 triệu đồng/năm.

Chị Nguyễn Thị Thúy - hội viên Chi hội Phụ nữ thôn 4 xã Nghị Đức

Sau nhiều năm lam lũ, vất vả, bằng ý chí và nghị lực của mình, năm 2002, qua tổ chức Hội phụ nữ của xã, chị Thúy mạnh dạn vay 20 triệu đồng để phát triển chăn nuôi. Từ nguồn vốn, chị đầu tư chăn nuôi heo lúc đầu chỉ có 1 con heo nái ban đầu, chị Thúy tự tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của chị em phụ nữ trong thôn chị vừa trau dồi, tích lũy kinh nghiệm. Không phụ những cố gắng đó, việc chăn nuôi của gia đình chị gặp nhiều thuận lợi.

Chị Thúy tâm sự: “Cùng với sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện vay vốn của cấp Hội phụ nữ, việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi chính là cách làm giúp chị vượt qua khó khăn, cải thiện cuộc sống gia đình”.

Nắm bắt nhu cầu của thị trường, gia đình chị đã phát triển nuôi heo giống địa phương, sức đề kháng tốt, giá trị kinh tế cao. Hệ thống chuồng trại được gia đình chị xây dựng kiên cố, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh môi trường. Đến nay mỗi năm gia đình chị nuôi 6 - 10 con heo nái, mỗi con đẻ 10 – 14 con/lứa, khi đạt trọng lượng từ 8 - 10kg thì xuất bán. …Ngoài việc chăn nuôi phát triển kinh tế, chị còn tập trung vào việc đầu tư cho con cái học hành. Đúng vậy, không để phụ lòng cha mẹ 4 đứa con gái của chị đều học từ các ngành Cao đẳng đến Đại học, đến nay đều có việc làm ổn định. Hàng năm gia đình chị còn là một trong những gia đình tiêu biểu được cấp trên công nhận gia đình hiếu học.

Chị Võ Thị Lý Chi hội trưởng Hội Phụ nữ thôn 4 cho biết: “Chị Thúy không chỉ năng nổ, nhiệt tình trong công tác Hội mà còn chăm chỉ, cần cù trong phát triển kinh tế. Mô hình chăn nuôi, trồng trọt của gia đình chị đem lại thu nhập cao. Đây là điển hình về phát triển kinh tế để phụ nữ trong xã học tập, noi theo. Cùng với đó, chị còn thường xuyên giúp đỡ, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi cho các hội viên nghèo trong chi hội, giúp các hộ từng bước vươn lên thoát nghèo”. Không chỉ làm kinh tế giỏi, suốt hơn 20 năm qua, chị Thúy còn là một hội viên Phụ nữ nhiệt tình, năng nổ luôn đi đầu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Chị tích cực tuyên truyền, vận động chị em trong Chi hội “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với việc thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Mặt khác, chị còn vận động những hội viên khác cùng nhau xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả; truyền đạt lại kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi cho các chị em, kêu gọi chị em giữ gìn vệ sinh thôn, xóm, đóng góp tiền vào quỹ để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn...

Biết vận dụng lợi thế của địa phương cộng với sự cần cù, ham học hỏi, chị Nguyễn Thị Thúy đã vượt qua mọi khó khăn vươn lên làm giàu. Đồng thời, chị cũng đã khẳng định vị trí, vai trò của người phụ nữ trong phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, làm đẹp thêm hình ảnh người phụ nữ nông thôn mới, đô thị văn minh, cũng như góp phần xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ hạnh phúc./.


Các tin khác

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

CÔNG TÁC KIỂM TRA - GIÁM SÁT

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - CHUYỂN ĐỔI SỐ

Image

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2024

Ngày 25/1, UBND huyện Tánh Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Giáp Hà Bắc - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có đồng chí Trần Vũ Linh Phó bí thư huyện ủy thường trực huyện uỷ- CT HĐND huyện.